Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai với cú "bật" 40% trong tháng 11

  • MATHOA
(DS&PL) -

Trong tháng 11 thị trường chứng kiến sức bật mã cổ phiếu của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (Mã HAG - HOSE) với khoảng 40%. Ngoài ra nhiều thông tin tích cực về tình hình hoạt động của doanh nghiệp này cũng được công bố.

 

Đáng chú ý ngày 28/11, HAG đã công bố thông tin bất thường về tình hình thanh toán gốc trái phiếu. Cụ thể, doanh nghiệp của bầu Đức đã chi trả 200 tỷ tiền gốc lô trái phiếu HAGLBOND16.26. Được biết nguồn thanh toán là khoản nợ thu hồi được từ CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG).

Chỉ cách đây 2 tháng HAGL đã công bố thông tin về việc chậm trả lãi lô trái phiếu này. Cụ thể, ngày thanh toán lãi định kỳ theo kế hoạch là ngày 30/9/2023 với tổng tiền lãi phải thanh toán là 122,5 tỷ đồng.

Việc chậm trả lãi trái phiếu được Công ty Hoàng Anh Gia Lai cho biết, nguồn tiền để thanh toán là từ khoản nợ của nhóm CTCP Nông Nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai và các công ty con, hiện tại đã thoả thuận lộ trình trả nợ 3 bên và thanh lý một số tài sản không sinh lời của Công ty.

Quay trở lại tình hình hoạt động của  Công ty Hoàng Anh Gia Lai mới đây thay mặt hội đồng quản trị, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức, chính thức hé lộ danh sách nhà đầu tư có khả năng chi ra tổng cộng 1.300 tỉ đồng để mua 130 triệu cổ phiếu HAG.

Cụ thể, 3 đại gia - nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, gồm: ông Nguyễn Đức Quân Tùng (mua 28 triệu cổ phiếu), Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (mua 50 triệu cổ phiếu) và một gương mặt mới là Tập đoàn Thaigroup (mua 52 triệu cổ phiếu).

Khi giao dịch hoàn tất, các nhà đầu tư trên sẽ sở hữu lần lượt 2,65%, 4,73% và 4,92% vốn điều lệ tại Hoàng Anh Gia Lai.

Mới vào cuối tuần trước, Hoàng Anh Gia Lai đã công bố danh sách các đại gia dự tính mua cổ phiếu, nhưng sau đó đột ngột hủy, với lý do sai sót. So với danh sách ban đầu, Tập đoàn Thaigroup đã thay thế Công ty Quản lý Quỹ Việt Cát, với số lượng mua thấp hơn. Bù lại, nhà đầu tư Nguyễn Đức Quân Tùng mua thêm 8 triệu cổ phiếu.

Việc công bố danh sách nhà đầu tư mới diễn ra trong bối cảnh mã cổ phiếu của doanh nghiệp này có mức “bật” đáng ấn tượng từ đầu tháng 11. Cụ thể, cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai tăng giá hơn 40% từ quanh mức gần  8.000 đồng/cp lên đến hơn 11.000 đồng/cp. Đây là đợt tăng mạnh nhất trong năm nay của mã này.

 

Tin nổi bật