Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên trồng cây hoa giấy ở trước nhà?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trồng cây hoa giấy trước nhà có tốt không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi quyết định lựa chọn cây hoa giấy làm cây trang trí không gian của mình.

Bougainvillea, hay còn được biết đến với tên gọi phổ biến là hoa giấy, là một loại hoa có nguồn gốc từ Brazil.

Hoa giấy nổi bật với khả năng biến đổi đa dạng, từ việc leo lên thành những chiếc cổng chào rực rỡ cho đến việc trang trí trong các chậu cây với các hình dạng khác nhau.

Loài cây này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới và có khả năng nở hoa quanh năm. Dù có thân cây cứng nhưng hoa giấy thuộc họ dây leo, với nhiều gai nhọn và lá nhỏ. Trong điều kiện thuận lợi, cây hoa giấy có thể phát triển đến độ dài ấn tượng lên đến 15m.

Hoa giấy có khả năng phát triển nhanh, vươn dài với nhiều cành và có gai. Lá của cây hoa giấy màu xanh thẫm quanh năm, có hình trái xoan với phần đỉnh hơi thuôn, gốc lá tròn và cong, mọc theo cách so le.

Có nên trồng cây hoa giấy ở trước nhà?

Các bông hoa giấy xuất hiện ở đầu ngọn cành, mọc thành từng chùm. Mặc dù chúng có nhiều màu sắc, nhưng thực chất, các màu sắc này đều từ những lá bắc tạo thành. Bên trong hình ống màu trắng hoặc hơi vàng thường được ba lá bắc bao quanh.

Đối với ý nghĩa về mặt phong thủy, nhiều người cho rằng, loài cây này tượng trưng có sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn vì có cành lá xum suê. Ngoài ra, màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn giúp ngăn chặn những điềm xấu.

Mặt khác, hoa giấy mang một vẻ đẹp giản dị, thuần khiết nhưng lại có sức sống rất mãnh liệt. Vì thế, trong tình yêu, hoa giấy mang ý nghĩa về một tình yêu giản dị, chân thành, thủy chung.

Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu hoa mang một ý nghĩa riêng. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và khát vọng vươn lên. Màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính. Màu tím lãng mạn, thủy chung. Màu trắng là biểu tượng cho sự thanh thuần, tinh khiết.

Vì vậy, trồng cây hoa giấy trước nhà giúp tô điểm vẻ rạng rỡ, tràn đầy sức sống của ngôi nhà còn có tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, tiền bạc dồi dào.

Nói tóm lại, với yếu tố thẩm mỹ và phong thủy vẫn khiến nhiều người lựa chọn hoa giấy làm cây trồng trước nhà.

* Thông tin mang tính tham khảo

Tin nổi bật