Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên trồng cây dâu tằm trước nhà?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Quyết định có nên trồng cây dâu tằm trước nhà hay không phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người.

Quan điểm truyền thống

- Âm khí: Theo quan niệm dân gian, cây dâu tằm mang nhiều âm khí. Trồng trước nhà có thể hút khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

- Tang tóc: Từ "dâu" đồng âm với từ "tang" (tang tóc), nên trồng cây dâu trước nhà được cho là điềm báo không may, mang đến những điều không lành.

- Phong thủy: Cây dâu tằm thường được trồng ở phía sau nhà để trừ tà, bảo vệ ngôi nhà. Trồng ở phía trước có thể cản trở dòng chảy của vượng khí, ảnh hưởng đến tài lộc.

Quan điểm khoa học

- Không có cơ sở khoa học: Không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cây dâu tằm có khả năng mang lại xui xẻo hoặc ảnh hưởng đến phong thủy.

- Cây dâu tằm có nhiều lợi ích như: Cung cấp bóng mát, làm đẹp cảnh quan, quả dâu có thể ăn được, lá dâu là thức ăn cho tằm.

Trồng cây dâu tằm phía trước nhà có thể mang đến cảm giác lạnh lẽo, hiu quạnh khiến phong thuỷ nhà cửa bị ảnh hưởng. (Ảnh minh họa)

Vậy nên quyết định như thế nào?

Quyết định có nên trồng cây dâu tằm trước nhà hay không phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Nếu bạn tin vào phong thủy và các quan niệm dân gian, bạn có thể cân nhắc trồng các loại cây khác phù hợp hơn với vị trí trước nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và lợi ích thực tế của cây, bạn hoàn toàn có thể trồng cây dâu tằm. Hãy lựa chọn vị trí trồng cây phù hợp và chăm sóc cây cẩn thận để cây phát triển tốt.

- Nếu muốn trồng cây dâu tằm: Chọn giống dâu tằm phù hợp với khí hậu và điều kiện đất đai.

Trồng cây ở vị trí không quá gần nhà để tránh rễ cây làm ảnh hưởng đến nền nhà.

Chăm sóc cây thường xuyên để cây phát triển tốt.

- Nếu không muốn trồng cây dâu tằm: Có thể lựa chọn các loại cây khác như: hoa hồng, hoa mai, hoa đào,... để trang trí sân vườn. Tìm hiểu về các loại cây phong thủy để chọn cây phù hợp với mệnh của gia chủ.

Lời khuyên

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về cây dâu tằm và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm.

Tin nổi bật