Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái trên chuyến bay cuối cùng rời Vũ Hán bị phát hiện nhiễm virus corona

(DS&PL) -

Người phụ nữ đi trên chuyến bay thẳng từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến Sydney (Australia) và xuất hiện các triệu chứng trong vòng 24 giờ.

Người phụ nữ đi trên chuyến bay thẳng từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến Sydney (Australia) và xuất hiện các triệu chứng trong vòng 24 giờ.

Theo Tri thức trực tuyến, Australia hôm 27/1 xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus corona. Bệnh nhân này chính là hành khách từ chuyến bay cuối cùng từ thành phố Vũ Hán đến Sydney trước khi Trung Quốc áp đặt lệnh cấm bay.

Cụ thể, trên chuyến bay thẳng từ Vũ Hán đến Sydney, hành khách này xuất hiện các triệu chứng trong vòng 24 giờ và được đưa đến khoa cấp cứu.

Sydney ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters

Theo lãnh đạo Sở Y tế bang New South Wales Kerry Chant, bệnh nhân ngay lập tức bị cách ly. Các quan chức đang điều tra trường hợp nhiễm bệnh của người này.

Reuters cho hay, 4 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên của Australia được xác nhận hôm 25/1, trong đó có một trường hợp ở Melbourne và ba trường hợp khác ở Sydney. Các quan chức y tế cho rằng con số có thể sẽ tăng vì lượng khách du lịch giữa Australia và Trung Quốc

Các quan chức Australia cho biết họ đang làm việc với chính quyền Trung Quốc để tìm cách sơ tán khoảng 100 trẻ em và thanh niên Australia ra khỏi Vũ Hán.

Liên quan diễn biến dịch bệnh, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/1 thông báo đã đạt được thỏa thuận để đưa nhân viên của Lãnh sự quán Mỹ tại Vũ Hán về nước.

Ngoài ra, một số lượng hạn chế chỗ ngồi sẽ được dành cho công dân Mỹ trên chuyến bay rời vùng tâm dịch của bệnh viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra.

Hiện có khoảng 1.000 người Mỹ ở Vũ Hán. Chuyến bay sẽ rời khỏi Vũ Hán ngày 28/1, bay về San Francisco, ưu tiên dành cho những người có nguy cơ bị nhiễm virus corona cao hơn.

Cho đến ngày 27/1, virus corona, được cho có nguồn gốc từ khu chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, đã giết chết 80 người, tất cả đều ở Trung Quốc. Hơn 2.800 trường hợp khác được ghi nhận lây nhiễm.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật