Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái trẻ bị sét đánh tử vong khi đang đi xe máy trên đường

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Khi đang đi xe máy lưu thông trên đường thuộc địa bàn huyện Thiệu Sơn, Thanh Hóa, cô gái bị sét đánh trúng, tử vong tại chỗ.

Theo báo Sức khỏe và đời sống, thông tin từ UBND xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 14h50' ngày 19/5, một cô gái trẻ đã bị sét đánh tử vong khi đi qua đoạn đường nối TP Thanh Hóa với đường Nghi Sơn - Sao Vàng, thuộc thôn Phúc Ấm 1, xã Đồng Tiến.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị B.T.P. (24 tuổi, trú xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh).

Hiện trường vụ cô gái trẻ bị sét đánh tử vong. Ảnh: VNE

Nguồn tin cho biết, vào thời điểm trên, chị P. đi xe máy hướng từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân. Khi đến địa phận xã Đồng Tiến, trời đổ mưa to, chị P. bất ngờ bị sét đánh thiệt mạng.

Chiều cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng xảy ra một vụ sét đánh chết người. Nạn nhân là bà Lê Thị N. 62 tuổi, ở xã Đông Yên, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đang làm việc trên đồng cũng bị một luồng sét phóng trúng, thiệt mạng.

Theo tin trên tờ VnExpress, các nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Giông sét là hiện tượng phóng điện giữa đám mây giông tích điện xuống mặt đất. Nếu người dân không kịp tìm nơi trú ẩn an toàn khi có giông sét thì tuyệt đối không dùng cây cối làm chỗ trú mưa, tránh các khu vực cao hơn xung quanh, tránh xa vật dụng kim loại như xe đạp, xe máy, hàng rào sắt. Người dân không nên đến gần những nơi chứa nước như biển, ao, hồ, mương; nếu ở trong rừng thì nên tìm cây thấp và chỗ thưa để tránh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo đêm 19 ngày 20/5 miền Bắc mưa rào, giông với lượng phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 150 mm. Nguyên nhân là ảnh hưởng của rìa phía nam khối không khí lạnh từ Trung Quốc và tác động của vùng hội tụ gió trên độ cao 1.500-3.000 m.

Trong mưa giông, người dân cần đề phòng lốc, mưa đá và gió giật mạnh; trung du và miền núi phía Bắc cảnh giác với lũ quét và trượt lở đất.

Tin nổi bật