Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái 25 tuổi suýt mù mắt, loét giác mạc vì nhấn mí tại spa

(DS&PL) -

Chỉ vì mong muốn có đôi mắt đẹp như ý, cô gái trẻ người Lào Cai đã đến một spa để nhấn mí. Tuy nhiên, sau đó vài ngày thì mắt trái cô mờ dần, cộm, đau nhức...

Chỉ vì mong muốn có đôi mắt đẹp như ý, cô gái trẻ người Lào Cai đã đến một spa để nhấn mí. Tuy nhiên, sau đó vài ngày mắt trái cô mờ dần, cộm, đau nhức và phải nhập viện khẩn cấp vì viêm loét. 

Các bác sĩ phẫu thuật lấy ra dị vật là sợi chỉ nhấn mí ở mí mắt bệnh nhân.

An ninh Thủ đô đưa tin, bệnh viện Mắt Trung ương vừa phẫu thuật lấy dị vật ở mắt cho một nữ bệnh nhân tên là L.P.T. (25 tuổi, Lào Cai).

Theo lời kể của chị T., khoảng 3 tuần trước, chị có đi nhấn mí tại một spa ở Lào Cai với mong muốn nhìn cho mắt to, nét, long lanh hơn. Tuy nhiên, sau khi nhấn mí về thì thấy thị lực mắt trái giảm dần, mắt mờ, đau nhức, chói cộm, mi phù nề…

Khi đến cơ sở spa để phản ánh lại, chị T. được tư vấn sử dụng kháng sinh nhưng sau 3 tuần uống, tiêm kháng sinh, mắt chị T. không những không đỡ mà ngày càng cộm, sưng nề, bắt đầu viêm loét.

Quá lo sợ, chị T. đã bắt xe xuống bệnh viện Mắt Trung ương ở Hà Nội để khám bệnh.

Theo Zing, tại bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ phát hiện sợi chỉ nhấn mí xuyên qua kết mạc mi trên, cọ vào giác mạc gây loét giác mạc của bệnh nhân nên đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ở mắt. Khi phẫu thuật, trong mí mắt của bệnh nhân này có 2 sợi chỉ khác nhau, là kết quả của 2 lần nhấn mí.

TS.BS Phạm Hồng Vân, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho biết, thời gian gần đây, bệnh viện gặp khá nhiều trường hợp biến chứng do phẫu thuật tạo mí cũng như luồn chỉ nhấn mí. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mi mắt phù nề, xuất huyết, kết mạc cương tụ, trợt loét giác mạc do chỉ nhấn mí hoặc do tổn thương cân cơ nâng mi.

Vì thế, các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân nên tìm đến cơ sở làm đẹp chuyên khoa, uy tín để thực hiện sẽ đảm bảo an toàn hơn, tránh gây những biến chứng đáng tiếc, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phương Anh (t/h)

Tin nổi bật