Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Rơi nước mắt trước khoảnh khắc "giải cứu" bé 20 ngày tuổi giữa dòng nước lũ

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc "giải cứu" bé 20 ngày tuổi giữa dòng nước lũ ở Thái Nguyên.

Clip: Rơi nước mắt trước khoảnh khắc "giải cứu" bé 20 ngày tuổi giữa dòng nước lũ

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nữ chiến sĩ công an ở Thái Nguyên bế em bé sơ sinh rời khỏi vùng lụt, đến nơi an toàn thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Nội dung đoạn clip thể hiện, một nữ chiến sĩ công an với bộ quân phục bị ướt sau khi dầm trong nước lũ đang bế em bé sơ sinh trên tay. Giữa nước ngập mênh mông, người phụ nữ cố gắng dùng tất cả hơi ấm để che chở, bảo vệ đứa trẻ yếu ớt.

Khoảnh khắc xúc động này được người dân TP. Thái Nguyên ghi lại vào đúng những ngày ngập lụt lịch sử.

Theo báo Dân Trí, nữ chiến sĩ công an bế em bé là Trung tá Mai Thị Kiều Dung (Cán bộ Công an phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên).

Trung tá Dung cho biết, sau khi nhận được tin báo cần hỗ trợ của một gia đình ở tổ 3, phường Trưng Vương, chị và đồng nghiệp lội giữa nước ngập tới bụng vào tận nhà để cứu hộ.

"Lúc đoàn tiếp cận, căn nhà đã ngập tầng 1. Em bé mới chào đời 20 ngày, mẹ còn trong thời gian ở cữ. Chúng tôi nhanh chóng đưa hai mẹ con lên thuyền và đẩy bộ giữa dòng nước mênh mông ra ngoài đường. Sau đó, một cán bộ ở phường chở họ đến nhà người thân ở phường Thịnh Đán", Trung tá Mai Thị Kiều Dung cho biết.

Khoảnh khắc bế em bé trên tay, nhìn ánh mắt thơ ngây, chị Dung không khỏi xúc động. Cũng là một người làm mẹ, chị thấu hiểu cảm giác lo lắng của bà mẹ trẻ vừa sinh con đã phải sống giữa bốn bề nước lũ.

"Nơi gia đình tôi ở chưa bao giờ bị ngập lụt nên mọi chuyện diễn ra rất bất ngờ. Nước lũ lên nhanh phải nhờ sự giúp đỡ của công an phường. Trước đó, tôi và chồng không khỏi lo lắng cho sự an toàn cho cả nhà. Con còn nhỏ, bản thân đang ở cữ, vật lộn với nhiều khó khăn. Chỉ sau ít phút gọi điện, chị Dung và đồng đội đã có mặt.", chị Phương xác định chia sẻ.

Tin nổi bật