Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Khoảnh khắc nước lũ cuồn cuộn “cuốn phăng” cây cầu trong "tích tắc"

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Mực nước sông Nolichucky dâng cao, tạo ra dòng nước mạnh cuốn theo cây cối và các mảnh vỡ khác xuống hạ lưu.

Sau khi đổ bộ vào Big Bend (bang Florida, Mỹ) vào tối 26/9 với tốc độ gió tối đa 225 km/h, bão Helene tiếp tục vào sâu vùng Đông Nam của Mỹ với sức mạnh suy yếu dần. Cơn bão lịch sử này đã san phẳng một số khu vực, gây mất điện diện rộng và mưa xối xả, khiến nhiều người mắc kẹt giữa nước lụt…

CNN đưa tin, theo cập nhật vào sáng 29/9, ít nhất 59 người ở 5 bang của Mỹ đã thiệt mạng do bão Helene, trong đó có 2 người lính cứu hỏa. Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) ở Greenville-Spartanburg (South Carolina, Mỹ) gọi bão Helene là “sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử của văn phòng chúng tôi” và nói họ “không có lời nào” để diễn tả nỗi đau trước số người bị thiệt mạng do cơn bão này.

Ngay cả khi không còn sức mạnh như ban đầu, tàn dư của bão Helene vẫn tiếp tục gây mất điện ở nhiều bang thuộc miền Đông nước Mỹ vào ngày 28/9 (giờ địa phương). Thời điểm đó, theo trang PowerOutage, khoảng 3,1 triệu khách hàng bị mất điện.

Mới đây, truyền thông Mỹ đã đăng tải hình ảnh một cây cầu ở Đông Tennessee sập xuống sông Nolichucky vào hôm 28/9, khi mực nước sông này dâng cao, tạo ra dòng nước mạnh cuốn theo cây cối và các mảnh vỡ khác xuống hạ lưu.

Khoảnh khắc nước lũ cuồn cuộn cuốn sập cây cầu

Sức mạnh của dòng nước lũ được thể hiện rõ ràng khi cầu Kisner trên quốc lộ 107 ở thị trấn Afton sụp xuống sông Nolichucky. Trước đó, nước sông đã dâng rất cao và chạm gần tới cây cầu.

Đến cuối tuần qua, lực lượng cứu hộ tại Mỹ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, di tản dân trong vùng lũ và khắc phục hậu quả tàn khốc của thảm họa tự nhiên.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia (NHC), tàn dư của cơn bão Helene dự kiến sẽ tiếp tục gây lũ lụt cho khu vực thung lũng Ohio và miền Trung dãy Appalachia. Tại các cộng đồng bị ảnh hưởng trên khắp bờ biển phía Đông và Trung Tây, người dân và tình nguyện viên đang cố gắng sửa chữa những gì có thể và dọn dẹp những thứ còn lại.

Tin nổi bật