Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Cận cảnh khối đá 300 tấn ở Quảng Bình bị mìn nổ tung

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trước tình huống khẩn cấp về vết nứt núi đá Phong Nha dài 100 m, rộng 50 cm, lực lượng quân sự ở tỉnh Quảng Bình đã cho nổ mìn phá hủy, tránh những hệ lụy về sau.

Báo Thanh Niên thông tin, ngày 12/10, UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết sau khi nhận được yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Bình về tình huống khẩn cấp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cho nổ mìn phá hủy an toàn 1 tảng đá nặng hàng trăm tấn có dấu hiệu nứt ở trên núi đá thuộc thị trấn Phong Nha.

Đặt mìn nổ khối đá vôi nặng 300 tấn đang nứt toác ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Nguồn: Người Lao Động

Cụ thể, từ cuối tháng 9/2024 tại đây xuất hiện một khối đá trên ngọn núi đá vôi bị rạn nứt lớn.

Theo khảo sát, khối đá có trọng lượng 300 tấn, vết nứt rộng khoảng 50cm, dài khoảng 100m và có nguy cơ sạt lở rất cao.

Vị trí khối đá bị nứt nằm cách trụ sở Đội thuế số 2 khoảng 17m, có độ cao so với mặt đất khoảng 50m, cách khu tập thể Trung tâm Du lịch Phong Nha 30m và cách đường tỉnh lộ 562 khoảng 50m.

Trong trường hợp xảy ra sạt lở sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tám hộ dân và các cơ quan, đơn vị trong khu vực. Đồng thời ảnh hưởng đến giao thông, hoạt động du lịch trên đường tỉnh lộ 562.

Để xử lý, ngày 12/10, các lực lượng chức năng huyện Bố Trạch phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nổ khối đá này để đảm bảo an toàn cho người dân.

UBND thị trấn Phong Nha cũng đã có thông báo di dời người dân, tài sản trong khu vực có nguy cơ sạt lở.

Sau khi đặt nổ mìn, khối đá nói trên đã bị phá, đảm bảo an toàn cho các hộ dân, khu lưu trú phía bên dưới, Pháp luật TP.HCM thông tin.

Tin nổi bật