Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Clip: Cận cảnh công tác thu dọn đống đổ nát do cơn bão số 3 để lại tại Hà Nội

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Sáng 8/9, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc TP Hà Nội tiếp tục thống kê thiệt hại, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị khắc phục hậu quả bão số 3.

Với sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống bão số 3, luôn đặt an toàn của người dân lên hàng đầu, TP. Hà Nội đã hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Thành phố cũng đang tiếp tục triển khai toàn diện các biện pháp, không chủ quan với các tình huống sau mưa bão, khẩn trương khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống người dân.

 

Công tác cứu nạn, cứu hộ được các lực lượng Công an TP Hà Nội triển khai ngay từ khi bão số 3 Yagi chưa tiến vào đất liền đến khi bão tan. Nhiều cán bộ, chiến sĩ suốt nhiều ngày nay chưa được về nhà, việc ăn uống, nghỉ ngơi phải tranh thủ để dồn sức cho công tác cứu nạn.

Số liệu quan trắc cho thấy, trên địa bàn Hà Nội, lượng mưa tính từ 19h ngày 7/9 đến 7h ngày 8/9 mưa phổ biến từ 48,5 mm đến 166,3 mm; cao nhất là 166,3 mm tại trạm Khí tượng Ba Vì.

Trước đó, suốt từ chiều tối 6/9 đến 19h ngày 7/9, tại các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, dông lốc mạnh, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Mưa to, gió lớn cũng ảnh hưởng lớn đến những diện tích nông nghiệp, nhất là cây lúa. Thống kê cho thấy, tại các huyện ngoại thành, mưa gió đã làm hơn 13.750ha lúa và gần 490ha rau màu bị đổ, cùng hàng trăm héc-ta cây trồng bị ngập.

Liên quan đến tình hình cây xanh đổ, cành gãy, theo báo cáo của Công ty Công viên cây xanh và các quận, huyện, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn Hà Nội có 14.660 cây xanh bị đổ và cành gãy, trong đó số lượng cây xanh bị đổ là 14.272 cây.

Trước diễn biến khó lường của thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội tiếp tục đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội.

Bên cạnh tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, cần tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.

Tin nổi bật