Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CLB Khánh Hòa nợ phí lót tay hàng chục tỷ đồng, các cầu thủ đình công

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Nhiều cầu thủ CLB Khánh Hòa bức xúc vì chưa nhận được lương, thưởng theo thỏa thuận.

Chia sẻ trên VTC News, một cầu thủ của CLB Khánh Hoà cho biết: "Chúng tôi không nhận được các khoản tiền phí lót tay bị nợ vào ngày 7/12 như dự kiến nên toàn đội quyết định sẽ dừng tập luyện từ ngày 8/12. Không ai mong muốn câu chuyện này xảy ra cả, nhưng khó khăn thực tế là như vậy và chúng tôi cũng rất mong mọi thứ được giải quyết".

Theo chia sẻ từ cầu thủ này, tổng số tiền các cầu thủ bị nợ rất lớn, cũng lên đến con số trên chục tỷ đồng. Họ chưa nhận được 2 tỷ đồng tiền thưởng thăng hạng hồi đầu mùa giải 2023.

Nhiều khoản tiền thưởng cho các trận đấu cũng chưa được thanh toán. Dù vậy, các cầu thủ Khánh Hòa chấp nhận không lấy các khoản thưởng do nằm ngoài khả năng chi trả của đội bóng. Họ chỉ mong được thanh toán phí lót tay..

Các cầu thủ còn bị nợ 70% tiền lót tay cho mùa giải trước, đây là khoản mà nhà tài trợ cũ phải trả nhưng đơn vị này bàn giao đội mà không thanh toán. Ở mùa giải mới, đơn vị tiếp quản cũng chưa thanh toán phần tiền phí lót tay cho giai đoạn lượt đi V.League 2023/2024.

CLB Khánh Hoà không tập luyện từ ngày 8/12 do các cầu thủ bị nợ rất nhiều khoản tiền trong thời gian dài.

Một số cầu thủ khác cho biết họ không phải không thông cảm với tình hình khó khăn chung của nhiều đội bóng. Nhưng nếu các khoản nợ bị dồn lại quá lớn, câu chuyện "vỡ nợ" của CLB Than Quảng Ninh có thể xuất hiện một lần nữa. Khi đó, người chịu thiệt nhất là các cầu thủ chứ không phải ai khác.

Theo báo Người lao động, trưa 7/12, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với các thành viên CLB Khánh Hòa để tìm phương án giải quyết món nợ của nhà tài trợ cũ và nhà tài trợ mới là Công ty yến sào Khánh Hòa.

Cũng trong cuộc họp nội bộ này, lãnh đạo ngành thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết đã giải ngân gần 26 tỉ đồng cho nhà tài trợ cũ trong thời gian qua nhưng chỉ chi trả vài tháng lương cho toàn đội chứ không trả phí lót tay như đã hẹn.

Ngoài khoản nợ của nhà tài trợ cũ, các thành viên đội bóng cũng đang bị nợ phí lót tay ở mùa giải 2023-2024 và lương tháng 11. Phía nhà tài trợ mới hứa sẽ trả tiền lương tháng 11 và tiền giày ở mùa giải mới vào ngày 7/12. Riêng phí lót tay của cầu thủ thì hẹn sẽ trả sau khi có tiền.

Bên cạnh đó, nhà tài trợ của đội bóng cũng đã cắt bỏ nhiều khoản phí hỗ trợ cũng như chế độ cho cầu thủ và HLV.

Sau nhiều lần bị thất hứa, HLV Võ Đình Tân cũng bày tỏ sự cảm thông với các học trò. "Nhiều cầu thủ từng bị nợ lương, thưởng ở đội bóng khác rồi gặp tình cảnh tương tự khi đến khoác áo CLB Khánh Hòa. Tinh thần thi đấu sẽ tụt giảm và sự cống hiến cũng vơi dần nếu như cầu thủ không được tưởng thưởng xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Tôi ủng hộ và mong các học trò của mình sớm được giải quyết chuyện lương, thưởng” - ông Tân nói thêm.

Sau 4 vòng đấu, CLB Khánh Hòa hiện đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng V-League 2023-2024 với 3 điểm, bao gồm 3 thất bại. Ở vòng 5 V.League, CLB Khánh Hoà sẽ chạm trán CLB Bình Dương. Đội bóng phố biển để ngỏ khả năng ra sân và đang tính đến phương án dừng thi đấu. Đội Khánh Hoà có nguy cơ bị xử thua 0-3 nếu không ra sân thi đấu. Nếu bỏ giải giữa chừng, họ sẽ bị đẩy xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia 2024/2025.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật