Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CLB Khánh Hòa nợ lương cầu thủ, FIFA và VFF có động thái gì?

  • Thùy Dung (t/h)
(DS&PL) -

CLB Khánh Hòa đã bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới và phải bồi thường 26 nghìn USD cho cầu thủ Mamadou Guirassy do phá vỡ hợp đồng.

CLB Khánh Hòa án phạt “treo” lơ lửng

Trước đó, đội Khánh Hòa đã rớt từ V-League xuống giải hạng Nhất sau mùa bóng 2023-2024. Hiện tại, nguy cơ đội bóng phố biển không thể hiện diện tại giải hạng Nhất 2024-2025 đang xuất hiện.

Trong trường hợp CLB bóng đá Khánh Hòa không giải quyết xong các khoản nợ lương, phí lót tay cho cầu thủ từ mùa giải vừa rồi, đội này có thể bị VFF phạt không cho tham dự giải hạng Nhất sắp diễn ra.

Nếu không giải quyết xong các khoản nợ lương, phí lót tay cho cầu thủ từ mùa giải vừa rồi, CLB Khánh Hòa có thể bị VFF phạt không cho tham dự giải hạng Nhất sắp diễn ra. Ảnh: Báo Thanh Niên

Đồng thời, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ đánh tụt hạng CLB bóng đá Khánh Hòa xuống hạng ba, đây là hạng đấu thấp nhất trong hệ thống cấp quốc gia của bóng đá Việt Nam, do VFF quản lý (không tính các giải trẻ).

Chỉ cách đây ít ngày, CLB bóng đá Khánh Hòa nhận án cấm chuyển nhượng từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), có hiệu lực từ tháng 8 năm nay cho đến hết kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau.

Nguyên do của lệnh cấm từ FIFA xuất phát từ chỗ CLB bóng đá Khánh Hòa chưa thanh toán đủ tiền mà CLB này nợ cầu thủ ngoại Mamadou Guirassy (người Guinea) trong mùa giải vừa rồi.

Mamadou Guirassy đưa vấn đề lên FIFA, trước khi FIFA ra phán quyết cấm CLB Khánh Hòa tham gia thị trường chuyển nhượng như trên, theo Dân Trí.

Nỗi buồn của nền bóng đá Việt

Tháng 2/2021, Liên đoàn bóng đá thế giới buộc CLB Thanh Hóa phải trả tổng cộng 187.000 USD cho HLV Fabio Lopez và trợ lý. HLV Fabio Lopez đã kiện CLB Thanh Hóa vì chuyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không có tiền đền bù. Cuối cùng, Thanh Hóa phải chuyển 200 nghìn USD cho HLV Lopez.

Cuối tháng 2/2021, một thông tin liên quan đến CLB Thanh Hóa là trả 19.750 USD án phí cho Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vì vụ kiện với ngoại binh Idrissa Sega Cisse. Thanh Hóa đã tốn tổng cộng hơn 78 nghìn USD vì vụ này.

Tháng 8/2022, CLB Thanh Hóa bị FIFA xử phạt đền cho tiền vệ Gramoz Kurtaj số tiền 42 nghìn USD, cộng 5% lãi suất tới ngày thanh toán xong.

Tháng 3/3023, trung vệ Igor Jelic được CLB Thanh Hóa trả 170 nghìn USD sau khi thắng kiện.

Chỉ riêng CLB Thanh Hóa tính từ năm 2021 đến 2023, FIFA có 4 lần bắt đền tiền cho HLV ngoại và ngoại binh với tổng số tiền 490 nghìn USD. Đây là số tiền có thể giúp CLB Thanh Hóa giải quyết xong tiền nợ cho các cầu thủ ở hiện tại.

Tháng 7/2019, CLB Hải Phòng bị Liên đoàn bóng đá thế giới xử thua trong vụ kiện với tiền đạo Errol Stevens. FIFA buộc CLB Hải Phòng phải trả cho tiền đạo Errol Stevens số tiền 200 nghìn USD.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng bị HLV Christian Letard kiện lên FIFA, sau đó đền toàn bộ số tiền lương 157 nghìn USD và 60 nghìn USD tiền phạt vì đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ông Christian Letard từng là HLV U23 Việt Nam vào năm 2002 và bị sa thải sau 5 tháng làm việc.

Nhìn lại một số vụ việc điển hình kể trên đã thấy bóng đá Việt Nam mất hàng tỷ đồng vì bị kiện lên FIFA. Đó là nỗi buồn lớn cho bóng đá Việt Nam khi để mất tiền tỷ và xấu hổ với cách làm chưa chuyên nghiệp. Nếu không thay đổi thì chuyện CLB Việt Nam bị kiện lên FIFA và mất tiền sẽ còn tiếp diễn, thông tin trên Dân Việt.

Tin nổi bật