Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chứng kiến trường học ở Nhật bản mua cua tuyết siêu đắt trong bữa ăn miễn phí cho học sinh sắp tốt nghiệp

(DS&PL) -

Một trường cấp 3 ở tỉnh Tottori, Nhật Bản đã cung cấp bữa trưa miễn phí gồm nguyên con cua tuyết khổng lồ cho toàn thể học sinh khối 12 nhân dịp các em sắp tốt nghiệp.

Một trường cấp 3 ở tỉnh Tottori, Nhật Bản đã cung cấp bữa trưa miễn phí gồm nguyên con cua tuyết khổng lồ cho toàn thể học sinh khối 12 nhân dịp các em sắp tốt nghiệp.

[presscloud]14670[/presscloud]

Video học sinh trường trung học cơ sở Iwami thưởng thức món cua tuyết đắt đỏ

Trường trung học cơ sở Iwami thường cung cấp bữa ăn trưa đặc biệt cho học sinh lớp 12 để chào mừng lễ tốt nghiệp. Việc này diễn ra hàng năm, và số cua là do một hiệp hội ngư dân địa phương quyên tặng cho trường.

Đây cũng được xem là đặc sản của địa phương, con cua lớn nhất được cung cấp có chiều dài lên đến 55 cm. Chủ tịch của hiệp hội, Takakura Itakura, đã đến hiện trường để dạy học sinh cách tách cua.

Một nam sinh cho biết: "Cua đặc biệt béo và chân của chúng đặc biệt ngon". Thậm chí có những học sinh xin hẳn ba con để ăn vì quá ngon.

Chủ tịch Itakura tuyên bố rằng cua tuyết là một trong ba loại cua nổi tiếng ở Nhật Bản. Thông qua những nỗ lực liên tục của ngư dân địa phương, cua tuyết hiện đang bắt được một lượng ổn định, vì vậy ông muốn các học sinh được nếm thử nó với "hy vọng chúng có thể nhớ hương vị quê hương".

Cua tuyết là một món ăn đắt đỏ.

Trên thực tế, cua tuyết có giá rất đắt vì liên quan đến thời điểm bán và theo mùa. Tại Nhật Bản, việc mua con cua đầu tiên và tốt nhất, được đánh bắt vào ngày đầu tiên của mùa đánh bắt cua từ lâu đã trở thành một biểu tượng, đó là vào ngày 6/11 hàng năm. Mùa cua tuyết chỉ diễn ra trong 4 tháng tại Nhật Bản, từ tháng 11 năm nay đến đầu tháng 3 năm sau.

Vào tháng 11/2019, một con cua tuyết có mức giá kỷ lục 46.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) đã được bán thành công. Con cua này nặng 1,2kg và có biệt danh là “ngôi sao năm cánh rực rỡ” vì hình dáng ấn tượng và đôi chân dày.

Thanh Tùng (T/h)

Tin nổi bật