(ĐSPL) - Sau bao ngày mong mỏi, cuối cùng người dân Thủ đô đã được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông.
[mecloud]QkzfN2ceA6[/mecloud]
Sáng nay 29/10, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Ba Đình - Hà Nội), Ban quản lý Dự án đường sắt trên cao chính thức cho trưng bày triển lãm tàu mẫu cao tốc tuyến Cát Linh - Hà Đông, mở cửa tự do cho nhân dân Thủ đô tham quan.
Sau bao ngày mong mỏi cuối cùng người dân Thủ đô đã được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông.
|
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường mở bạt che mẫu tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. |
|
Giây phút hân hoan được chiêm ngưỡng mẫu tàu sau bao ngày mong đợi. |
|
Đầu tàu có hình vát thường thấy ở các đoàn tàu tốc độ cao, kính chắn gió, cửa sổ rộng, tạo dáng vẻ hiện đại. Bên cạnh đó, họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông. |
|
Dãy ghế được thiết kế nằm dọc toa tàu để tiết kiệm diện tích. |
|
| Người dân trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên được ngồi trên mẫu tàu. |
|
|
Lối thoát hiểm được thiết kế ở hai bên đầu tàu. |
|
Bảng hiệu điện tử ngoài tàu. |
Theo hợp đồng đã ký kết với phía Trung Quốc, Việt Nam sẽ mua 13 đoàn tàu cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Chi phí mua tàu là hơn 63,2 triệu USD đã được Bộ Giao thông thẩm định. Đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh sản xuất. Phần đầu tàu điện Cát Linh - Hà Đông được thiết kế vát nhọn. Tàu có kính chắn gió, kính cửa sổ ẩn màu sẫm. Họa tiết trang trí biểu tượng Khuê Văn Các ở giữa đầu tàu và tại các vị trí nổi bật, phía dưới là dòng chữ Cát Linh - Hà Đông. Tuyến đường sắt đi trên cao này dài 13km, có khổ đường 1,435mm với 12 nhà ga trên cao, trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35 km/h, do tổng thầu Trung Quốc thực hiện. |
Xuân Tùng
[mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]