VietNamNet đưa tin, theo số liệu từ Box Office Vietnam, tính đến sáng 18/7, trong 1 tuần trước khi “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” (còn gọi là Movie 28) chính thức ra rạp, bộ phim đã thu về 12 tỷ đồng từ lượng vé đặt trước, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Conan tại thị trường Việt Nam.
Được biết, “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” đã được ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 4/2025. Phần phim này gây bất ngờ cho khán giả khi trở thành tác phẩm mở màn cao nhất lịch sử toàn loạt phim, đón 2,3 triệu lượt khán giả ra rạp với doanh thu hơn 3,4 tỷ yên, tăng 3.7% so với “Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” (Movie 27) ra mắt năm ngoái.
Đáng nói, “Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” được coi là phần phim “toàn sao” khi quy tụ những gương mặt hút người hâm mộ nhất series, bao gồm siêu đạo chích Kaito Kid và chàng thám tử miền Tây Heiji Hattori.
Trong khi đó, các nhân vật của “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” lại có phần xa lạ hơn. Điều này khẳng định sức hút của loạt phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan đã trở nên bền vững nhờ vào sức mạnh “fandom” (cộng đồng người hâm mộ) cực kỳ vững chắc.
"Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn" đạt thành tích ấn tượng khi ra mắt tại Nhật Bản. Ảnh: Toho
Ngoài ra, việc “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” đạt được thành tích ấn tượng còn đến từ chất lượng phim. Phần phim mới đạt số điểm 3,5/5, tổng hợp từ review của khán giả dành cho bộ phim trên trang đánh giá uy tín Eiga. Không tập trung quá nhiều vào các yếu tố fan-service, phần phim mới đề cao các yếu tố liên quan đến suy luận, phá án lớp lang, vốn là một trong những lý do làm nên tên tuổi thương hiệu Conan từ đầu.
Hiệu ứng truyền miệng về chất lượng đã giúp bộ phim leo lên vị trí số 1 doanh thu toàn phòng vé Nhật Bản trong năm 2025 với 14,4 tỷ yên, chỉ còn kém một đoạn rất ngắn với “Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô” - phần phim có doanh thu cao nhất toàn series.
“Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” đã có 5 tuần liền thống trị bảng xếp hạng doanh thu tại Nhật Bản, 10 tuần liên tiếp nằm trong top 10, bất chấp sự đổ bộ của hàng loạt bom tấn Hollywood mùa hè.
Thành công về mặt doanh thu và đánh giá của khán giả, “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” đang trở thành một trong những biểu tượng của ngành giải trí Nhật Bản.
Chiến dịch marketing của phim năm nay chứng kiến màn phủ sóng của chàng thám tử nhí trên khắp Nhật Bản khi hợp tác với hàng loạt thương hiệu lớn, trong đó đáng kể nhất là màn hợp tác với Universal Studio Japan cho ra mắt 2 escape game mới, hay màn hợp tác với mạng lưới tàu JR East.
Đài quan sát Nobeyama - bối cảnh chính của phim - đã chứng kiến lượng khách tham quan tăng đến 3,5 lần so với năm ngoái và 10 lần vào ngày thường, đưa đài quan sát này thoát khỏi tình trạng khó khăn về mặt tài chính.
Tại Việt Nam, "Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn" sẽ chính thức ra rạp trên toàn quốc vào ngày 25/7.
Có thể thấy, dù đã gần qua 3 thập kỷ kể từ khi phần đầu tiên ra mắt, độ “hot” của loạt phim điện ảnh Conan vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Những năm gần đây chứng kiến độ nổi tiếng bùng nổ của phim điện ảnh Thám tử lừng danh Conan không chỉ ở Nhật Bản mà còn tại rất nhiều thị trường khác, trong đó có cả Việt Nam.
Theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, tại Việt Nam, “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” sẽ có các suất chiếu đặc biệt vào hai ngày 19/7 và 20/7, trước khi chính thức ra rạp trên toàn quốc vào ngày 25/7.
Được biết, phần phim mới đánh dấu màn ra mắt của đạo diễn Katsuya Shigehara và đưa khán giả đến với một vụ án mới ở vùng núi Nagano. Câu chuyện xoay quanh thanh tra Yamato Kansuke - người bất ngờ trở thành mục tiêu truy sát sau một vụ lở tuyết bí ẩn tại đài thiên văn Nobeyama.
Đồng hành cùng thanh tra Kansuke là đồng nghiệp thân thiết Yui và Morofushi - bộ ba cảnh sát nhận được nhiều sự yêu mến nhờ cá tính mạnh và tài suy luận sắc sảo. Trong đó, nhân vật Morofushi - biệt danh "Khổng Minh" - vẫn giữ vai trò quân sư đầy lý trí, góp phần gợi mở hướng đi then chốt cho vụ án.
Conan và "thám tử ngủ gật" Kogoro Mouri tiếp tục là mắt xích then chốt trong hành trình điều tra, kết nối các manh mối và hé lộ âm mưu đằng sau ký ức bị chôn vùi của Kansuke.
Điểm đặc biệt là lần này, Kogoro Mouri không còn "gà mờ" mà được xây dựng với hình ảnh cứng cáp và đáng tin cậy hơn khi tự mình tìm đến Nagano để điều tra cái chết của một đồng nghiệp cũ.
Trailer của phim "Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn". Nguồn: Tuổi Trẻ Online
Dù thiếu vắng các cặp đôi quen thuộc như Ran - Shinichi hay Kazuha - Hattori, phần phim lần này vẫn thu hút nhờ tuyến tình cảm nhẹ nhàng giữa Kansuke và Yui - đôi bạn thanh mai trúc mã từng nhiều lần sát cánh trên mặt trận điều tra.
Những yếu tố nói trên khiến “Thám tử lừng danh Conan: Dư ảnh của độc nhãn” trở thành phần phim được trông đợi nhất năm 2025 đối với người hâm mộ Conan tại Việt Nam.
Một bộ phận người hâm mộ kỳ vọng phần phim mới sẽ phá vỡ kỷ lục doanh thu 119 tỷ đồng của phần phim thứ 27. Với đà bán vé trước khả quan cùng sức nóng chưa có dấu hiệu giảm, mục tiêu trăm tỷ có lẽ không phải là điều quá xa vời.