Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh, Địa ốc Hoàng Quân nói gì?

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Địa ốc Hoàng Quân khẳng định sự việc xảy ra do chậm trễ trong công tác kế toán và cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế trước ngày 25/7.

Ngày 18/7, CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã chứng khoán: HQC) có văn bản giải trình về việc Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh do Công ty Hoàng Quân Cần Thơ chưa hoàn thành nghĩa vụ về thuế.

Theo HQC, Công ty Hoàng Quân Cần Thơ và Công ty Hoàng Quân có cùng Chủ tịch HĐQT là ông Trương Anh Tuấn. Ngoài ra, Hoàng Quân Cần Thơ cũng là công ty liên kết của HQC.

Dù vậy, theo Địa ốc Hoàng Quân, hai công ty này có hoạt động riêng biệt. Địa ốc Hoàng Quân có vốn điều lệ 5.766 tỷ đồng, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như NOXH, nhà ở thương mại, khu công nghiệp,…tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

“Do đó, hoạt động của Hoàng Quân Cần Thơ là độc lập với hoạt động sản xuất, kinh doanh của Địa ốc Hoàng Quân”, văn bản nêu rõ.

Chủ tịch HĐQT Địa ốc Hoàng Quân Trương Anh Tuấn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Địa ốc Hoàng Quân đã tiến hành trao đổi, kiểm tra và đối chiếu và được biết Hoàng Quân Cần Thơ đang nợ thuế với số tiền 6,1 tỷ đồng tính đến ngày 31/5.

“Đây là số tiền không lớn nhưng do chậm trễ trong công tác kế toán và đối chiếu công nợ dẫn đến việc Hoàng Quân Cần Thơ chậm nộp thuế. Công ty sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế trước 25/7”, Địa ốc Hoàng Quân nhấn mạnh, đồng thời khẳng định vụ việc vừa qua không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Trước đó, Cục Thuế Thành phố Cần Thơ đã có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn (cư trú tại 373 Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận, TP. HCM). Nguyên nhân là ông Tuấn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Quyết định này đã áp dụng từ ngày 19/6.

Về tình hình , trong năm 2023, Địa ốc Hoàng Quân ghi nhận doanh thu gần 293 tỷ đồng, tăng hơn 6% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế chỉ hơn 5 tỷ đồng, giảm tới 73% so với thực hiện trong năm 2022.

Năm 2024, Địa ốc Hoàng Quân đặt kế hoạch doanh thu 2.000 tỷ đồng, tăng 520% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 100 tỷ đồng, tăng hơn 18 lần so với thực hiện trong năm 2023.

 

Tin nổi bật