Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ "Mái ấm Hoa Hồng" nghiên cứu, đối phó đoàn kiểm tra rất tinh vi

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Theo lãnh đạo quận 12 qua nhiều lần kiểm tra, các cơ quan không phát hiện các sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng vì chủ cơ sở này tìm cách đối phó với cơ quan quản lý.

Theo báo Tiền Phong, chiều 5/9, tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, bà Võ Thị Chính, Phó chủ tịch UBND quận 12 (TPHCM) đã cung cấp các thông tin liên quan vụ bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Bà Chính cho rằng, địa phương đã nhiều lần kiểm tra cơ sở trên nhưng không phát hiện sai phạm. Mái ấm trên được cấp phép nuôi dưỡng 39 trẻ và quá trình kiểm tra, cơ sở này vẫn đảm bảo số lượng trên, các cháu bé đều có hồ sơ rõ ràng. Điều này chứng tỏ chủ cơ sở đã tìm cách đối phó một cách tinh vi với cơ quan quản lý Nhà nước.

"Ngày hôm qua, trong quá trình xử lý, Công an quận 12 đang tiếp tục làm việc với chủ cơ sở về nguồn gốc 47 trẻ phát sinh mà không báo cáo với cơ quan chức năng. Công an sẽ làm rõ việc chủ cơ sở có trục lợi từ việc nuôi dưỡng trẻ hay không. Thời gian qua, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng lên tiếng tố cáo về hành vi của bà Giáp Thị Sông Hương, chủ Mái ấm Hoa Hồng nhưng những thông tin này không đến được với cơ quan chức năng. Giá như chúng tôi biết sớm hơn thì sẽ có phương án xử lý kịp thời", bà Chính nói.

Bà Võ Thị Chính – Phó Chủ tịch UBND Quận 12 thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Công an TP.HCM

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Tăng Minh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Mái ấm Hoa Hồng có tính nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm để răn đe trước pháp luật.

Với những phản ánh việc bà G.T.S.H., chủ Mái ấm Hoa Hồng chỉ nhận tiền chứ không nhận quà, ông Minh nhấn mạnh: "Từ thiện bằng tấm lòng, bất cứ ai muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn đều phải được trân trọng. Nếu phát hiện thêm cơ sở khác không nhận quà mà chỉ nhận tiền thì chúng tôi sẽ chấn chỉnh ngay".

Cơ quan chức năng làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng ngày 4/9. Ảnh: Dân Trí

Trưa 5/9, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã có buổi thăm các bé ở mái ấm Hoa Hồng tại ba cơ sở bảo trợ mới là: Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức và Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Chỉ đạo và trực tiếp làm việc tại buổi thăm có ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cùng lãnh đạo các cơ sở mới nhận nuôi các bé đến từ mái ấm Hoa Hồng.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, trước đó, chiều tối ngày 4/9, các bé đã được cơ quan chức năng đưa về nơi ở mới để hỗ trợ và chăm sóc.

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Văn Thinh cho biết sau khi trao đổi với địa phương cùng các cấp thì sở quyết định chuyển các cháu về 3 cơ sở trực thuộc sở để chăm sóc các cháu.

Có thể thấy, các cháu đã có môi trường sinh hoạt thuận lợi, vui tươi hơn. Sở cũng đã phối hợp với Hội Bảo trợ trẻ em TP để có cơ chế thực hiện các chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng các em.

Đồng thời, sở cũng có văn bản để đề nghị địa phương xác định, làm rõ các vấn đề để xử lý các cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật” - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH chia sẻ.

Trong buổi thăm, tại văn phòng Trung tâm, ông Đinh Hữu Tuyến, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình cho biết các bé có độ tuổi đồng đều với nhau nên sẽ dễ cho Trung tâm trong việc bố trí chăm sóc, nuôi dưỡng các bé.

Tin nổi bật