Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ đầu tư Carina Plaza hứa tiếp tục hỗ trợ cho cư dân... nhưng xin khất nợ

(DS&PL) -

Công ty Hùng Thanh đã có thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ cho cư dân chung cư Carina nhưng xin được khất nợ.

Sau một thời gian tạm ngưng, đến nay, công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM) đã có thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ cho cư dân chung cư Carina nhưng xin được khất nợ.

Theo đó, ông Trần Quang Hải, Giám đốc công ty Hùng Thanh cho biết: “Sau thời gian tạm dừng việc hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ cho cư dân (trong thông báo ngày 3/8/2018) thì đến nay, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ với số tiền nêu trên cho cư dân đến ngày 30/8/2018”.

“Khoản tiền hỗ trợ trong thời gian tạm dừng sẽ vẫn được tính. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công ty đang tập trung nhân lực, vật lực cho việc hoàn tất các công tác sửa chữa tòa nhà Carina Plaza nên thời gian phát khoản tiền hỗ trợ nêu trên sẽ lùi lại, đến sau khi hoàn thành việc nghiệm thu công trình và cư dân trở về sinh sống”, ông Hải cho biết thêm.

Thông báo tiếp tục hỗ trợ của Hùng Thanh.

Cũng theo ông Hải, để khắc phục hậu quả sau vụ cháy, công ty Hùng Thanh đã thuê một số căn hộ tại tòa nhà City Get Tower (một dự án của công ty CP 577 - công ty mẹ Hùng Thanh) làm chỗ tạm cho một số hộ dân và không thu tiền.

Tuy nhiên, các hộ dân vẫn nhận tiền hỗ trợ chi phí 300.000 đồng/ngày/hộ. Vì vậy, công ty sẽ tiến hành thu hồi số tiền hỗ trợ thuê căn hộ ngay sau khi các hộ này trở lại sinh sống tại chung cư Carina Plaza.

"Lẽ ra, họ phải chi tiền cho tới khi chúng tôi quay trở lại căn hộ của mình, chứ không thể làm ăn theo kiểu như thế được. Nguyên nhân cũng là do họ, đó là chưa kể những tổn thất tinh thần mà chúng tôi gặp phải thời gian qua", chị Thủy, một cư dân cho biết.

Theo tiến độ sửa chữa, cải tạo chung cư Carina Plaza, đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Hùng Thanh đang tiến hành hồ sơ sửa chữa các căn hộ shop tại tầng 1 bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ cháy để sớm đưa vào hoạt động.

“Đối với việc nghiệm thu PCCC, công ty Hùng Thanh đã gửi thư mời sở Cảnh sát PCCC TP.HCM tiến hành nghiệm thu và nhận được phiếu hẹn giải quyết hồ sơ vào ngày 4/9/2018. Đây là vấn đề rất quan trọng để có thể vận hành tòa nhà trở lại và cư dân có thể trở về sinh sống. Chủ đầu tư sẽ phối hợp với cơ quan chức năng kiến nghị đến sở Cảnh sát PCCC TP.HCM để được sớm giải quyết sự việc trên”, ông Hải nói.

Vì thế, vẫn chưa có câu trả chính xác là khi nào cư dân sẽ được trở lại căn hộ của mình. "Họ phải có thời gian chính xác để chúng tôi quay trở lại căn hộ, chứ không thể viện cớ để trì hoãn việc chi hỗ trợ. Theo tiến độ sửa chữa, chúng tôi thấy còn nhiều hạn chế, chủ đầu tư cần phải quyết liệt hơn, ví như lắp chuông báo cháy, đó là việc có thể đẩy nhanh nhưng lại chậm quá", anh Thái, một cư dân cho biết.

Theo nguồn tin mà PV có được, tính đến thời điểm này, tổng chi phí cho các khoản khắc phục hậu quả sau vụ cháy thảm khốc làm 13 người thiệt mạng xảy ra tại chung cư Carina Plaza đã lên tới con số khoảng 80 tỷ đồng.

Theo Người Đưa Tin

Tin nổi bật