Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chờ 11 năm không được thi hành án, nam tử tù treo cổ tự tử vì mệt mỏi

(DS&PL) -

Sau 11 năm đằng đằng chờ đợi, 2 lần bị hoãn tử hình, một tử tù ở Mỹ đã tự giải thoát cho mình bằng cách tự tử tại phòng giam.

Sau 11 năm đằng đằng chờ đợi, 2 lần bị hoãn tử hình, một tử tù ở Mỹ đã tự giải thoát cho mình bằng cách tự tử tại phòng giam.

Hôm 6/1/2019, thi thể Scott Dozier, 48 tuổi, đã được tìm thấy trong phòng giam “có giám sát tự tử”, cơ quan Quản lý trại giam Nevada xác nhận.

Scott Dozier tại nhà giam - Ảnh: Mirror

Scott nhận án tử hình năm 2007 với cáo buộc giết chết 2 người đàn ông. Một trong số đó là bạn cùng phòng Jassen Greene, 26 tuổi và người kia là Jeremiah Miller, 22 tuổi. Xác Jeremiah Miller được tìm thấy trong tình trạng không đầu và mất hết chi, nhét trong một chiếc vali bỏ vào thùng rác.

Tuy nhiên, do nhiều tranh cãi xung quanh việc tử hình bằng chất độc bản án của Scott đã bị trì hoãn 2 lần. Lần đầu tiên vào 11/2017 và lần thứ 2 vào tháng 7/2018.

Trước đó, vào năm 2016, tử tù này đã kêu gọi nhà chức trách “thực thi trách nhiệm thi hành án” vì “sống trong tù không phải là sống”.

Sau khi Scott cố gắng tự tử vài lần, nhà chức trách đã đưa anh ta đến phòng giám sát đặc biệt. Dù vậy, nhiều bằng chứng cho thấy tử tù này không được giám sát vào thời điểm anh ta treo cổ.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật