Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chính thức khởi tranh Vòng loại Giải vô địch U21 Quốc gia Thanh niên năm 2023

(DS&PL) -

Chiều 3/9 diễn ra lượt trận đầu tiên Vòng loại Giải vô địch U21 Quốc gia Thanh niên năm 2023 với nhiều kết quả gây bất ngờ.

Vòng loại U21 Quốc gia năm 2023 có 22 đội tham dự, chia thành 4 bảng, diễn ra từ 3-13/9. Theo đó, VFF đã phân chia 22 đội theo khu vực địa lý vào 4 bảng thi đấu vòng loại, bảng A và B có 6 đội mỗi bảng; C và D có mỗi bảng. Trừ Khánh Hòa và Tiền Giang được nghỉ lượt đầu, 20 đội còn lại đều đã ra sân thi đấu.

Trong đó, bảng A được gọi là bảng tử thần khi tập trung những đội bóng mạnh như U21 Viettel, U21 Hà Nội, U21 PVF-CAND, cả ba được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải. 3 CLB đều là cái nôi sản sinh ra nhiều cầu thủ chất lượng, thường xuyên góp mặt trong danh sách đội tuyển các cấp độ trẻ và cấp quốc gia, vậy nên màn đối đầu giữa 3 đội với nhau đều rất đáng chú ý. 

Cuộc đối đầu giữa PVF-CAND và Hà Nội là trận cầu đinh trong lượt đấu này. Hai đội đều không có lực lượng mạnh nhất do nhiều trụ cột được triệu tập lên tuyển U23 quốc gia, một số khác được chuẩn bị để đôn lên đội 1 trong mùa giải V.League mới diễn ra sau đây 2 tháng. Trận đấu diễn ra căng thẳng, chung cuộc, Hà Nội là đội may mắn hơn khi giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn phản lưới của Hà Văn Việt phía PVF-CAND ở phút 37. Trong 10 phút cuối, các cầu thủ Hà Nội phải rất vất vả để bảo vệ tỷ số và nhận đến 2 thẻ vàng để ngăn cản PVF-CAND.

U21 Hà Nội mừng bàn thắng vào lưới PVF-CAND. Ảnh: Tiffy

Mặc dù có được 3 điểm với cách biệt tối thiểu, song Hà Nội không nằm ở 2 vị trí dẫn đầu bảng A. Trước đó, U21 Phú Thọ đã thắng TTBĐ Đào Hà với tỷ số 2-1 để về nhì bảng. Viettel có khởi đầu khá nhẹ nhàng khi chỉ phải đá với Luxury Hạ Long. Đội bóng áo lính với lực lượng và phong độ được đánh giá cao hơn hẳn. Kết quả, Viettel với cú hat-trick của Đăng Dương, cùng với đó là bàn thắng của Hữu Tuấn, Công Phương, Tùng Dương, Văn Tú ấn định chiến thắng đậm 7-0 trước Luxury Hạ Long, xuất sắc giành ngôi đầu bảng sau lượt trận đầu tiên.

Các cầu thủ Viettel ăn mừng sau bàn thắng của Hữu Tuấn. Ảnh: Như Quỳnh

Ở bảng B, mọi sự chú ý đều tập trung về phía HAGL. Đội bóng Phố Núi nhập cuộc chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi các cầu thủ Quảng Ngãi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi thời cơ để phản công. Cuối cùng, đội bóng đất Quảng gây bất ngờ khi Võ Quốc Cường ghi bàn thắng vào phút 85, thành công có được 3 điểm đầu tiên.

U21 HAGL (áo đỏ) không thể giành được chiến thắng trước Quảng Ngãi. Ảnh: ST

Trận đấu giữa Quảng Nam và Đà Nẵng kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với pha lập công của Hữu Hưng (Quảng Nam) và Trần Nhật Đông (Đà Nẵng).

U21 SHB Đà Nẵng buộc phải chia điểm với Quảng Nam. Ảnh: HLC Media

Trong khi đó, Kon Tum thi đấu hiệu quả trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Huế, với 2 bàn thắng của Nguyễn Đăng Thọ và Hoàng Minh Tiến, chiếm lấy ngôi vị nhất bảng B.

Cầu thủ Đăng Thọ của U21 Kon Tum đã có hành động tưởng nhớ đến ba thành viên CLB HAGL qua đời vì tai nạn giao thông. Ảnh: Phương Thuý

So với các bảng đấu khác, bảng C được đánh giá là dễ thở hơn với các đội bóng. Việc này tạo ra bảng C một cục diện cân bằng khi mọi đội bóng đều thấy cơ hội của mình không ngoài tầm với. Trong lượt trận đầu tiên, Đồng Nai có chiến thắng quan trọng 3-2 trước Vĩnh Phúc. Trận còn lại, chủ nhà Đắk Lắk hòa Tây Ninh 1-1.

U21 Đồng Nai thắng Gama Vĩnh Phúc. Ảnh: Anh Tiến

Tại bảng D, TP.HCM ra quân tưng bừng khi đánh bại Cần Thơ đến 4-0. Cũng trong bảng này, trận đấu giữa hai đội bóng miền Tây là Đồng Tháp và Long An kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

TP.HCM có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Cần Thơ. Ảnh: Khả Hòa

U21 Đồng Tháp hòa U21 Long An với tỷ số 1-1. Ảnh: Kim Ngân

Lượt trận thứ 2 Vòng loại Giải Vô địch U21 Quốc gia Thanh niên năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 5/9.

Bảng xếp hạng Giải vô địch U21 Quốc gia 2023 sau lượt đấu đầu tiên. Ảnh: VFF

Như Quỳnh (T/h)a

Tin nổi bật