Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chính thức cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép cảng quốc tế Cái Mép chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 tấn chở không đầy tải.

Bộ GTVT cho biết tháng 2/2024, Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) có công văn về việc bến cảng CMIT chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT (có khả năng chuyên chở an toàn 214.121 tấn).

Sau khi xem xét ý kiến của Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan liên quan, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cảng quốc tế Cái Mép chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 tấn chở không đầy tải (giảm tải) theo như đề nghị của Cục Hàng hải.

Cảng quốc tế Cái Mép

Theo đó, Cục Hàng hải Việt Nam được giao trách nhiệm hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư xây dựng triển khai các bước tiếp theo bảo đảm tuân thủ quy định tại Nghị định số 58/2017 của Chính phủ, các văn bản của Bộ GTVT và các quy định có liên quan của pháp luật; phê duyệt Phương án đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu container trọng tải đến chính thức vào, rời cảng CMIT.

Đồng thời, chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu chỉ cấp phép cho tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải vào, rời bến cảng khi bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, chỉ cho phép bến cảng CMIT tiếp nhận tàu trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải khi đảm bảo các điều kiện phù hợp về luồng hàng hải hiện hữu, điều kiện tự nhiên, điều kiện khai thác và các nội dung khác liên quan để đảm bảo an toàn kết cấu công trình, an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép có trách nhiệm tuân thủ và thực hiện đầy đủ các nội dung của Cục Quản lý đầu tư xây dựng và chỉ đạo, hướng dẫn của Cục Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng.

Chủ đầu tư cũng phải chịu trách nhiệm về hiệu quả đầu tư, trách nhiệm trong quá trình tiếp nhận tàu vào bến cảng nếu xảy ra sự cố; không yêu cầu Bộ GTVT đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng tại khu vực liên quan đến chủ trương này.

Tin nổi bật