Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 20/10: Bộ trưởng Benny Gantz dự đoán về cuộc giao tranh

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Ông Benny Gantz - Bộ trưởng không bộ trong nội các của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự đoán giao tranh Israel - Hamas “sẽ còn kéo dài”, đồng thời cảnh báo cuộc xung đột quy mô lớn có thể lan ra bên ngoài Dải Gaza.

RT đưa tin ngày 18/10, ông Benny Gantz - thành viên nội các chiến tranh khẩn cấp, mới thành lập của Israel, cho biết cuộc xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel khó có thể kết thúc sớm. Đồng thời, ông cảnh báo rằng cuộc giao tranh quy mô lớn có thể lan ra bên ngoài Dải Gaza.

“Xung đột ở miền Nam, nếu cần thì cũng có thể ở miền Bắc hoặc bất cứ nơi nào khác, có thể mất nhiều tháng và việc tái thiết sẽ mất nhiều năm. Chỉ khi việc tái thiết hoàn tất, chúng ta mới giành chiến thắng”, tờ Times of Israel dẫn lời cựu Bộ trưởng Quốc phòng Israel.

Tên lửa phòng không Israel được kích hoạt để đánh chặn rocket của Hamas. Ảnh: NY Times

Khi đề cập đến mặt trận phía Bắc có khả năng xảy ra xung đột, ông Gantz ám chỉ đến tình hình hỗn loạn ở biên giới Israel và Lebanon, nơi đặt trụ sở chính của nhóm chiến binh Hezbollah.

Theo thông tin trên RT, ông Gantz hiện là Bộ trưởng không bộ trong nội các của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông nói rằng, mục tiêu của Israel “không chỉ là đánh bại Hamas mà còn cam kết tái thiết miền nam thành thiên đường 100%”.

“Sau khi chúng tôi giành chiến thắng, trên bất cứ mặt trận nào, chúng tôi sẽ cống hiến hết mình cho việc tái thiết”, ông Gantz cho hay.

Trong khi đó, chia sẻ trên kênh truyền hình 12 của Israel, ông Gadi Shamni - cựu chỉ huy của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tại Dải Gaza cho rằng, Mỹ đang mong đợi Tel Aviv tiêu diệt Hamas. Ông tin rằng, quân đội Israel có thể hoàn thành sứ mệnh trong 6 - 8 tháng.

XEM THÊM: Mỹ chuyển vũ khí viện trợ cho Ukraine sang Israel

Cuộc giao tranh giữa lực lượng Hamas và Israel nổ ra vào 7/10, khi Hamas tiến hành một cuộc tấn công tên lửa và trên mặt đất bất ngờ vào Israel, khiến hàng nghìn người thiệt mạng và bị thương.

Israel không kích vào Dải Gaza. Ảnh: AP

Trước tình hình đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố tình trạng chiến tranh và nói rằng sẽ đáp trả. Theo dữ liệu chính thức, tính đến nay, cuộc xung đột đã khiến hơn 3.700 người Palestine và 1.400 người Israel thiệt mạng.

Đinh Kim (Theo RT)

Tin nổi bật