Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi tiết lời khai nghi phạm cướp tiệm vàng ở TP.HCM

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Nghi phạm cướp tiệm vàng ở TP.HCM khai nhận gần đây chơi cờ bạc, cá độ trên mạng và thua nặng phải vay mượn ngoài xã hội số tiền khoảng 15 triệu đồng để trang trải nhưng mất khả năng chi trả.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng ở TP.HCM, ngày 5/12, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP.HCM đang lập hồ sơ, lấy lời khai với Nhữ Ngọc Long (23 tuổi, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Long là nghi can cầm súng nhựa, xông vào tiệm vàng trên đường Phạm Văn Hai (phường 5, quận Tân Bình) đe dọa để cướp tài sản nhưng bất thành. Chỉ sau chưa đầy 24 giờ gây án, người này đã bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Long khai nhận bản thân chưa từng có tiền án tiền sự. Nam thanh niên gần đây chơi cờ bạc, cá độ trên mạng và thua nặng phải vay mượn ngoài xã hội số tiền khoảng 15 triệu đồng để trang trải nhưng mất khả năng chi trả. Do bị đòi nợ, Long nảy sinh ý định cướp tiệm vàng để trả nợ.

Nghi phạm Nhữ Ngọc Long tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền phong/Pháp luật TP.HCM

Tối 2/12, Long sau khi tháo biển số xe, chạy lòng vòng rồi ghé vào một tiệm tạp hóa trên đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận mua một khẩu súng nhựa với giá 50.000 đồng.

Sáng hôm sau, Long chạy xe máy ở các tuyến đường tìm cơ hội ra tay. Khi đến đường Phạm Văn Hai, thấy tiệm vàng K.H. vắng vẻ, chỉ có một nữ chủ tiệm, bên ngoài ít camera an ninh, không có bảo vệ… nên đi vào dùng súng uy hiếp.

Tuy nhiên, chủ tiệm vàng hô hoán cướp nên Long sợ, cầm khẩu súng tháo chạy ra xe máy, tẩu thoát dù chưa lấy được bất kỳ tài sản gì.

Rời khỏi hiện trường, Long đến khu vực TP.Thủ Đức và vào một quán internet trên đường Hoàng Diệu để chơi. Do chưa cướp được tài sản, nam thanh niên tiếp tục chạy xe máy, khảo sát thêm năm tiệm vàng ở Bình Dương để tìm cơ hội cướp tiếp nhưng không tìm thấy sơ hở.

Long sau đó về lại tiệm game trên đường Hoàng Diệu chơi và nghỉ lại.

Thông tin về sự việc trước đó, báo Tiền phong cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cướp tiệm vàng, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Tân Bình và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan khẩn trương truy bắt đối tượng.

Qua triển khai đồng bộ các biện nghiệp vụ cùng sự quyết tâm của lãnh đạo chỉ huy cán bộ chiến sĩ tham gia, lúc 14h50 ngày 4/12, các trinh sát đã bắt đối tượng Long khi đang lẩn trốn ở TP.Thủ Đức.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật