Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chi nhánh Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam liên tiếp vi phạm luật

(DS&PL) -

Từng bị Thanh tra Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì không bán hồ sơ đấu giá tài sản và phiên đấu giá buộc phải dừng theo yêu cầu của Cục THADS TP Hà Nội.

(ĐS&PL) Từng bị Thanh tra Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì không bán hồ sơ đấu giá tài sản và phiên đấu giá buộc phải dừng theo yêu cầu của Cục THADS TP Hà Nội. Song, sau khi đăng thông báo bán đấu giá tài sản lần 2, Chi nhánh Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam lại tiếp tục… không bán hồ sơ.

Không bán hồ sơ đấu giá tài sản tại 44 Liễu Giai

Theo tìm hiểu của PV, ngày 28-10 và 31-10, Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội có đăng 2 thông báo trên truyền hình về việc tiếp tục bán hồ sơ và tổ chức bán đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 44 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội của Cục THADS TP Hà Nội.

Giá khởi điểm của tài sản này là hơn 90 tỷ với số tiền đặt trước là 20% giá khởi điểm; thời gian bán hồ sơ từ 31-10 đến 15-11; nhận tiền đặt trước từ ngày 13-11 đến 15-11và dự kiến phiên đấu giá diễn ra vào 14g ngày 18-11.

Thông báo bán đấu giá tài sản của Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội đăng trên truyền hình vào sáng 31-10

Được biết, ngày 6-10-2017, Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội đã ban hành Quyết định thi hành án số 16/QĐ/CTHADS để tổ chức thi hành Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm số 125/QĐ-PT ngày 10-5-2017 của TAND Cấp cao tại Hà Nội và bản án số 22/2014/DSST ngày 11-4-2014 của TAND TP Hà Nội. Người phải thi hành án là ông Nguyễn Văn Thoại và bà Nguyễn Hồng Phấn, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện đang sinh sống tại Cộng hoà Liên bang Đức.

Khoản phải thi hành án là buộc vợ chồng ông Nguyễn Văn Thoại và bà Nguyễn Hồng Phấn phải trả cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổng số tiền nợ cả gốc và lãi là gần 48,9 tỷ đồng. Tài sản thế chấp cho khoản nợ trên là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 44 Liễu Giai theo hợp đồng thế chấp số 06/TDTG/TC 1184 ngày 9-10-2006 và phụ lục hợp đồng thế chấp kèm theo giữa vợ chồng ông Thoại với Vietcombank.

Phản ánh tới Báo PL&XH, sau khi nắm bắt được thông tin bán hồ sơ đấu giá tài sản ở 44 Liễu Giai, nhiều người có nhu cầu đã tìm đến trụ sở của Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội ở biệt thự A12 BT04, KĐT Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội để mua hồ sơ. Mặc dù đến trong giờ hành chính và trong khoảng thời gian bán hồ sơ nhưng nhiều người không thể mua được hồ sơ với nhiều lý do khác nhau như: Cổng trụ sở Chi nhánh Cty khoá chặt; Người phụ trách bán hồ sơ đi vắng…

Trụ sở Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội không có biển hiệu và khoá cổng trong thời gian bán hồ sơ đấu giá tài sản 44 Liễu Giai

Theo video do một khách hàng ghi lại vào ngày 4-11, tại trụ sở Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội thể hiện, sau nhiều lần gọi cửa thì có một người tự xưng là Trường, Phó Trưởng Chi nhánh của Cty đi ra nhưng kiên quyết không mở cổng cho khách hàng vào mua hồ sơ mà chỉ đưa cho họ 2 tờ giấy là Đơn đăng ký tham gia đấu giá và Bản cam kết có đóng dấu treo của Cty. Khi khách hàng đề nghị được mua một bộ hồ sơ đầy đủ và viết biên lai thu tiền thì người tự xưng tên là Trường từ chối rồi bỏ vào trong nhà với lý do người phụ trách bán hồ sơ đi vắng.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, ngày 8-11, PV báo PL&XH đã có mặt tại trụ sở Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội để xác minh sự việc. Tại ngôi biệt thự số A12 BT04, KĐT Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội không treo biển Cty theo quy định, cửa công khoá chặt, bên ngoài có dán thông báo với nội dung: “Hiện nay Cty chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản cho phép tiếp tục tổ chức bán đấu giá tài sản là Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 44 Liễu Giai của Cục THADS TP Hà Nội…”.

Theo phản ánh của một số người có nhu cầu mua tài sản ở 44 Liễu Giai, thông báo trên của Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội mới xuất hiện ở phía ngoài cổng từ sáng ngày 8-11. Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Thái Văn Hạnh, Giám đốc Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam cho hay, ông này không hề biết về việc Chi nhánh Hà Nội đăng thông báo bán hồ sơ và tổ chức bán đấu giá đối với tài sản tại 44 Liễu Giai.

Còn ông Bùi Văn Trường, Phó Trưởng Chi nhánh Hà Nội của Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam cho hay, sau khi đăng thông báo bán đấu giá lần 2 trên truyền hình thì Cục THADS TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu dừng bán hồ sơ đối với tài sản ở 44 Liễu Giai. Sau nhiều ngày đề nghị ông Hạnh và ông Trường cung cấp văn bản yêu cầu dừng tổ chức đấu giá của Cục THADS TP Hà Nội nhưng hai ông này toàn “hứa xong rồi quên”, thậm chí không nghe điện thoại và trả lời tin nhắn của PV.

Thanh tra Bộ Tư pháp “tuýt còi”

Để làm rõ sự việc, PV báo PL&XH đã gọi điện và nhắn tin tới số điện thoại của ông Lê Xuân Hồng, Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội nhưng vị này không hồi âm.

Việc Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội gây khó khăn, không bán hồ sơ liên tục từ khi đăng thông báo bán đấu giá tài sản trên truyền hình đã có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật và vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật đấu giá tài sản năm 2016 được quy định tại điểm d, Khoản 1, Điều 9 “Nghiêm cấm đấu giá viên thực hiện hành vi hạn chế cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá không đúng quy định của pháp luật” và điểm c, Khoản 2, Điều 9 “Nghiêm cấm tổ chức đấu giá tài sản thực hiện hành vi cản trở, gây khó khăn cho người tham gia đấu giá trong việc đăng ký tham gia đấu giá, tham gia cuộc đấu giá”.

Thanh tra Bộ Tư pháp yêu cầu Cục THADS TP Hà Nội xem xét, rà soát lại việc công dân không mua được hồ sơ đấu giá tài sản 44 Liễu Giai

Đây không chỉ là lần đầu tiên gây khó khăn, không bán hồ sơ cho người có nhu cầu mua tài sản mà trước đó, giữa tháng 9-2019, Thanh tra Bộ Tư pháp đã nhận được đơn khiếu nại của công dân về việc không mua được hồ sơ đấu giá quyền sử dụng đất tại 44 Liễu Giai. Ngày 17-9, ông Nguyễn Hồng Diện, Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp đã ban hành văn bản số 871/TTR-TCD&GQKNTC gửi Cục trưởng Cục THADS TP Hà Nội đề nghị xem xét, rà soát lại vụ việc, nếu thấy cần thiết đề nghị tạm dừng việc bán đấu giá đối với tài sản trên.

Đến ngày 19-9, ông Pham Việt Bình, Chấp hành viên Cục THADS TP Hà Nội đã ký văn bản số 3674/CTHADS yêu cầu Cty CP đấu giá hợp danh Fansipan – Chi nhánh Hà Nội tạm dừng thực hiện bán đấu giá tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên với đất tại 44 Liễu Giai theo dự kiến được tổ chức vào ngày 23-9. Việc tạm dừng phiên đấu giá ngày 23-9 đang bị công dân khiếu nại và Cục THADS TP Hà Nội đang có dấu hiệu đùn đẩy trách nhiệm?

Quốc Doanh/PLXH

Tin nổi bật