Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chạy thử tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên: Người dân hào hứng tham gia

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức chạy thử với quãng đường gần 9km, tốc độ dưới 40 km/h vào sáng 21/12.

Sáng 21/12, đoàn tàu metro số 1 xuất hiện trên đường ray đoạn qua cầu vượt trên hầm hở ở xa lộ Hà Nội, tàu duy trì ở tốc độ hơn 20 km/h. Đây là bước khởi động cho giai đoạn thử nghiệm số 5 và 6 trong quy trình thử nghiệm gồm 8 giai đoạn.

Tàu di chuyển tại điểm đầu là ga Bến xe Suối Tiên, đi qua ga Đại học Quốc gia, đến ga Công Nghệ Cao thì dừng 5 phút để khách tham quan. Sau đó, tàu tiếp tục di chuyển qua ga Thủ Đức và kết thúc tại ga Bình Thái.

Tốc độ cho phép tàu chạy đoạn trên cao là 110 km/h, nhưng quá trình chạy thử, tàu bắt đầu với tốc độ 5 km/h, sau đó tăng lên tối đa 20 km/h.

Mỗi đoàn tàu gồm 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng.

Ông Tim Shannon (quốc tịch Anh) lái chuyến chạy thử đầu tiên, kế bên là nhân viên phụ trách kỹ thuật theo cùng. Ông cho biết, hiện trong đội có 4 người thay phiên điều khiển metro.

Lãnh đạo TP.HCM, phía Nhật Bản và các đơn vị liên quan trao đổi trong quá trình tàu di chuyển đến ga Bình Thái (TP.Thủ Đức).

Hơn 100 khách mời gồm lãnh đạo TP.HCM, các công nhân xây dựng, người dân... tham gia buổi tàu chạy thử.

Ông Lê Văn Linh (86 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) ngắm nhìn thành phố từ trên cao qua cửa kính của tàu khi trải nghiệm. "Tôi rất vui vì là khách mời trải nghiệm, tàu metro rất sạch sẽ, thoáng mát", Dân Trí dẫn lời ông Linh nhận xét.

Các bạn trẻ chụp ảnh kỷ niệm khi lần đầu trải nghiệm đi tàu.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, metro số 1 dài 19,7 km, từ Bến Thành (quận 1) đến depot Long Bình. Tổng vốn đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng (khoảng 2 tỷ USD). Công trình có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. 17 đoàn tàu với 51 toa của toàn dự án đã được nhập từ Nhật Bản về TP.HCM.

Ảnh: Dân Trí, Giao Thông, Tri Thức Trực Tuyến

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật