Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung nữ streamer rao bán cả tên lửa vừa lọt top 500 tỷ phú Trung Quốc

(DS&PL) -

Vi Á là cái tên nổi tiếng trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc, cô có thể bán tất cả thứ gì, thậm chí là cả tên lửa.

Vi Á, nữ streamer xinh đẹp vừa lọt top 500 tỷ phú Trung Quốc. Ảnh: Sohu

Vi Á là không phải là cái tên xa lạ trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến khổng lồ ở Trung Quốc. Với khối tài sản 9 tỷ NDT (khoảng 1,4 tỷ USD), "nữ hoàng livestream" này đã lọt vào top 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2021, được tờ New Fortune công bố hôm 13/5.

Cụ thể, Vi Á đứng thứ 490 trong danh sách trên và với khối tài sản 1,4 tỷ USD, cô thậm chí còn vượt cả Kylie Jenner để trở thành nữ ngôi sao Internet giàu nhất thế giới, theo Sohu.

Vi Á tên thật là Hoàng Vi, sinh năm 1985 tại tỉnh An Huy, từng là ca sĩ kiêm người mẫu. Đến năm 2003, cô bắt đầu kinh doanh quần áo tại chợ đầu mối Bắc Kinh và khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng.

Năm 2008, cô và chồng Đổng Hải Phong chuyển đến thành phố Tây An và mở 10 cửa hàng quần áo với hy vọng mở rộng mô hình kinh doanh. Thật không may, đến năm 2012, sự nổi lên của thương mại điện tử khiến các cửa hàng thực thể truyền thống bị ảnh hưởng. Cặp đôi phải đóng các cửa hàng thực thể và mở cửa hàng trực tuyến trên nền tàng Taobao một cách tuyệt vọng.

Tuy nhiên, năm 2016, trong thời đại Internet phát triển như vũ bão, thế giới đang có những đổi mới trong cơ cấu bán hàng, mua sắm qua TV, mua sắm trực tuyến, bán hàng qua mạng xã hội... Vi Á đã nắm bắt cơ hội và là một trong những người tiên phong về việc livestream bán hàng trên Taobao.

Ví Á luôn biết cách thu hút và tạo cảm giác gần gũi với người xem. Ảnh: Sohu

Vi Á gọi cộng đồng người hâm mộ của cô là "Những người phụ nữ của Vi Á", như một cách để thiết lập mối quan hệ thân mật với họ. Điều này vô hình trung làm tăng sự yêu thích và mức độ trung thành của người hâm mộ đối với cô ấy.

Bên cạnh đó, Vi Á thường bắt đầu những buổi livestream của mình bằng cách "không nói nhiều, chúng ta bốc thăm trúng thưởng trước đã". Giải thường đều là sản phẩm của những nhãn hàng nổi tiếng như YSL, Gucci, Hermes,.. Thử hỏi, ai mà không nhấn vào xem một buổi livestream hấp dẫn như vậy.

Ngoài ra, trong mỗi buổi livestream của mình, Vi Á cũng thường phát sóng những sản phẩm nổi tiếng sẽ ra mắt trong thời gian tới. Cô cùng khán giả nhận xét về những sản phẩm đó, bày tỏ sự thích thú với sản phẩm và tỏ ra ghen tỵ với fan khi có người đã nhanh tay sở hữu sản phẩm đó. Điều này khiến người xem cảm thấy giống như họ đang trò chuyện với bạn bè và được xích lại gần nhau hơn.

Từ đó, Vi Á quảng cáo và bán các sản phẩm của mình. Thậm chí, cô còn thường mời những ngôi sao nổi tiếng đến phòng phát sóng nhằm tăng độ "nóng" cho buổi livestream của mình.

Vi Á có thể bán bất cứ thứ gì trên kênh livestream của mình. Ảnh: Sohu

Ban đầu, Vi Á chỉ bán quần áo và các sản phẩm riêng của cô ấy. Tuy nhiên, càng về sau, quy mô ngày càng lớn hơn. Vi Á có thể bán bất kỳ thứ gì, từ hàng nông sản, đồ ăn vặt cho đến hàng thời trang và mỹ phẩm nhập khẩu, thậm chí là cả xe hơi và bất động sản.

Cả nam giới, phụ nữ và trẻ em hay là các tập đoàn lớn đều có thể tìm thấy thứ họ muốn trên kênh livestream của Vi Á và cô nhanh chóng trở thành "gương mặt vàng" của tập đoàn Alibaba.

Ngày 1/4/2020, Vi Á còn gây sốc khi bán thành công thành công 1 quả tên lửa vũ trụ thương mại với giá 40 triệu NDT (khoảng 5,4 triệu USD) cho công ty công nghệ vệ tinh Chang Guang Trung Quốc. Quả tên lửa này được sản xuất ở thành phố Vũ Hán có giá ban đầu là 45 triệu NDT. "Đây không phải là trò đùa Cá tháng 4 đâu", truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin khi đó.

Kênh livestream của Vi Á từng lập kỷ lục về lượng người xem khi đạt 37 triệu lượt hồi tháng 5/2020, cao hơn cả lễ trao giải Oscar hay chương trình Sunday Night Football trên kênh NBC (Mỹ).

Vào ngày lễ Độc thân 11/11, một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất năm ở Trung Quốc, Vi Á từng bán được hơn 3 tỷ NDT (khoảng 4,7 triệu USD).

Chính vì thế, tên tuổi Vi Á dân thu hút sự quan tâm của các cá nhân, doanh nghiệp nổi tiếng nước ngoài. Họ thường tìm tới hợp tác với Vi An nhằm quáng bá sản phẩm mới ở xứ tỷ dân. Từ Rihanna, Kim Kardashian đến Taylor Swift đều từng chọn hợp tác với Vi Á.

Vi Á còn là gương mặt được nhiều cá nhân, doanh nghiệp nổi tiếng nước ngoài gửi gắm quảng bá sản phẩm. Ảnh: Sohu

Không chỉ vậy, thông qua những buổi livestream của mình, Vi Á còn công khai ủng hộ và kêu gọi từ thiện nhằm giúp đỡ nhiều vùng đất khó khăn thoát nghèo.

Theo thông tin công khai từ Quỹ Phát triển Thanh niên Trung Quốc, tính đến tháng 5/2020, Vi Á đã quyên góp xây dựng tổng cộng 18 "Trường Tiểu học Hy vọng Vi Á", góp phần mang lại giáo dục và tương lai cho trẻ em ở các khu vực miền núi nghèo khó.

Hoa Vũ (Theo Sohu, QQ)

Tin nổi bật