Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung nam sinh Việt Nam giành Huy chương Vàng tại “International Stem Olympiad 2024”

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Hoàng Anh Quân, Trường THCS Hoàng Hoa Thám vừa xuất sắc giành Huy chương Vàng tại "International Stem Olympiad 2024".

Tại cuộc thi "International Stem Olympiad 2024" được tổ chức tại Hà Lan, Hoàng Anh Quân, học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) đã giành 1 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.

Hoàng Anh Quân ( áo xanh đứng giữa ) trên bục nhận huy chương

“International Stem Olympiad 2024” là một cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế được tổ chức hàng năm trên thế giới. Cuộc thi đã thu hút khoảng hơn 22 nghìn thí sinh đến từ 117 quốc gia trên thế giới tham gia.

Đến với cuộc thi này, các thí sinh trải qua 3 vòng thi: Vòng thi Quốc gia và vòng thi Quốc tế tổ chức theo hình thức online để lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc, đủ điều kiện tham dự vòng Grand Final.

Đội tuyển Việt Nam tại lễ trao giải

Qua 2 vòng thi Quốc gia và Quốc tế tổ chức tại Việt Nam, em Hoàng Anh Quân học sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã xuất sắc đạt được huy chương Vàng. Hoàng Anh Quân chính thức trở thành 1 trong 30 thí sinh của Việt Nam được tham dự vòng Grand Final năm 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 7 vừa qua tại quốc gia Hà Lan.

Ngày 13/7, kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế được tổ chức tại trường Đại học Leiden, Hà Lan, một lần nữa Hoàng Anh Quân đã chứng minh được năng lực học tập vượt trội về môn Toán và Khoa học. Kết quả em đã đoạt được chương Vàng môn Toán và huy chương Bạc môn Khoa học. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Trường THCS Hoàng Hoa Thám quận Ba Đình, Hà Nội có thí sinh tham dự cuộc thi này và đạt thành tích cao tại đấu trường Quốc tế.

Thí sinh các nước tham gia cuộc thi

Cũng tại cuộc thi này năm 2023, trường có 2 em: Trần Thế Phúc và Nguyễn Tuấn Minh giành Huy chương Vàng ở bộ môn Toán.

Tin nổi bật