Báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 10/9, lãnh đạo UBND phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết sự cố sập cầu Lò Đường vào tối qua, may mắn không có ai bị thương.
Đây là cầu dân sinh đã có từ lâu (thuộc khu phố 2, phường Tân Tạo) bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.
Hiện trường ây cầu dân sinh bị sập. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mảng cây xanh, rác trôi theo dòng nước đã mắc kẹt, khiến cây cầu dân sinh bị gãy trong đêm.
Hiện tại, sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương đã rào chắn khu vực hai đầu cầu và đang xác định mảng cây trên ở đâu trôi đến. Đồng thời chính quyền địa phương phối hợp UBND quận Bình Tân khảo sát để lên phương án khắc phục.
Mảng cây lớn và rác thải mắc kẹt dưới cầu. Ảnh: Tuổi trẻ.
Theo người dân địa phương, cầu trên có chiều dài khoảng 40m, chiều ngang rộng khoảng 2m. Sau khi cầu sập, nền bê tông ở hai đầu cầu bị nứt toác, nhịp giữa của cầu chìm hẳn xuống dòng kênh, mảng cây xanh vẫn bị mắc kẹt. Ảnh hưởng từ sự cố trên, nhiều người đã phải chọn lộ trình khác.
Liên quan đến sự cố này, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, trước đó, khoảng 20h ngày 9/9, người dân sinh sống tại hẻm 1560 tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) phát hiện cây xanh, rác trôi trên kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên mắc kẹt tại cầu nên hô hoán, ngăn xe máy di chuyển để đảm bảo an toàn.
Chính quyền địa phương phải rào chắn cảnh báo sự cố. Ảnh: Báo Pháp luật TP. HCM
Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM
Áp lực nước dồn nén đã kéo gãy cầu xuống kênh. May mắn là người dân và chính quyền địa phương đã kịp thời cảnh báo nên sự cố không gây thương tích về người.
Nguồn tin tức địa phương cho biết, gần khu vực này cũng có nhiều máy móc, biển báo đang thi công dự án bờ kè kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên. Sự cố đã khiến giao thông tại khu vực ảnh hưởng, các phương tiện phải đi đường vòng nhiều cây số để qua bên kia kênh.
Người dân phải thay đổi lộ trình di chuyển sau khi sự cố xảy ra. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM
Cầu Lò Đường được xây dựng cách đây khoảng 30 năm để thay thế cầu dân sinh tạm bợ bằng tre, gỗ.
Do tuổi thọ, chất lượng cầu không còn đảm bảo nên khoảng một năm nay, chính quyền địa phương đã làm cọc chắn, chỉ cho xe gắn máy, xe đạp và người đi bộ qua lại.
Bảo An (T/h)