Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015 sẽ giống năm 2014

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015 là vấn đề đang được rất nhiều thí sinh quan tâm sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế thi THPT Quốc gia.

(ĐSPL) - Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015 vẫn sẽ theo năm 2014, bao gồm 2 nhóm câu hỏi nhằm đáp ứng yêu cầu phân loại tốt học sinh cho cả mục đích công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH-CĐ. 

Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015 là vấn đề đang được rất nhiều thí sinh quan tâm sau khi Bộ GD&ĐT ban hành quy chế thi THPT Quốc gia.

Theo quy chế thi do Bộ GD&ĐT mới ban hành, nội dung đề thi THPT Quốc gia 2015 sẽ chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Trong đó, nội dung đề thi phải đáp ứng quy định, đảm bảo phân loaụ được trình độ của thí sinh, đảm bảo yêu cầu xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Đề thi THPT Quốc gia 2015 sẽ vẫn theo cấu trúc năm 2014. Ảnh minh họa. 

Tại chương trình Tư vấn mùa thi do báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết: “Đề thi có 2 nhóm câu hỏi, một nhóm câu hỏi có độ khó tương tự đề thi tốt nghiệp THPT các năm trước, trong đó có xét đến HS GDTX có thể làm được. Nhóm câu hỏi thứ hai tương đương với đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014. Các em có thể tham khảo 2 loại đề thi năm ngoái để ôn thi cho phù hợp với mục đích của mình”.

Thông tin thêm về cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết trên Sài Gòn Giải phóng, đề thi năm nay vẫn sẽ theo cấu trúc năm 2014. Về lâu dài sẽ thay đổi theo hướng kiểm tra năng lực học sinh, tức là theo bài thi tổng hợp. Còn năm 2015 này chưa thể thay đổi ngay theo bài thi tổng hợp được vì muốn vậy phải thay đổi cách dạy và cách học.

Đề thi năm 2015 vẫn theo hướng mở, tăng cường việc vận dụng kiến thức của học sinh, không bắt học sinh phải học thuộc nhiều và cấu trúc đề thi bảo đảm cả kiến thức cơ bản lẫn nâng cao, đáp ứng yêu cầu phân loại tốt học sinh cho cả mục đích công nhận tốt nghiệp và xét tuyển ĐH-CĐ.

Tin nổi bật