Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu tàu 320 triệu USD của Mỹ ở Dải Gaza bị sóng biển đánh vỡ

  • Mộc Miên (Theo wsiltv.com)
(DS&PL) -

Viện trợ của Mỹ thông qua cầu tàu ở Dải Gaza sẽ được nối lại sau khi công trình này được sửa chữa hoàn tất.

Ngày 28/5, Lầu Năm Góc cho biết bến tàu do quân đội Mỹ xây dựng để chuyển hàng viện trợ vào Gaza đã bị hư hỏng nặng chỉ sau 1 tuần hoạt động.

"Quá trình xây dựng lại và sửa chữa cầu tàu cần hơn một tuần. Sau khi hoàn thành công trình, cầu tàu còn cần trải qua quá trình neo đậu lại ở bờ biển Dải Gaza", Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh thông báo.

Ảnh chụp từ vệ tinh ngày 28/5 (phải) và ngày 19/5 của cầu tàu viện trợ Dải Gaza cho thấy công trình đã chịu hư hại nặng. Ảnh: Maxar

Việc cầu tàu viện trợ trên bị hư hại là một đòn đánh mạnh vào những nỗ lực, do Mỹ dẫn đầu, nhằm tạo hành lang hàng hải để cung cấp hàng nhân đạo vào khu vực bị chiến sự tàn phá ở Dải Gaza.

Một số bức ảnh vệ tinh của Maxar Technologies chụp hôm 28/5 cho thấy, bến tàu nổi đã biến mất trong khi đoạn đường nối từ bến tàu nổi vào đất liền bị xiêu vẹo do sóng biển.

CNN cho biết, cầu tàu viện trợ trên mới đi vào hoạt động từ hôm 17/5 và có chi phí xây dựng lên tới 320 triệu USD.

Chiến dịch quân sự kéo dài 6 tháng qua của Israel đã tàn phá Dải Gaza và khiến 2,3 triệu người dân ở đây rơi vào thảm họa nhân đạo.

Theo CENTCOM, cầu tàu viện trợ trong khoảng hai tuần hoạt động đã hỗ trợ tiếp nhận 1.005 tấn hàng hóa cho Dải Gaza, trong đó khoảng 900 tấn được phân phát đến nhà khoa của Liên Hợp Quốc tại khu vực.

Hàng viện trợ sẽ được các tàu buôn chuyển từ Cyprus qua quãng đường 320 km tới cầu tàu ở Gaza. Hàng hóa sau đó được chuyển lên các tàu quân sự nhỏ hơn, mỗi tàu có thể chứa khoảng 15 xe tải viện trợ, đi qua đường đắp dẫn để vào bờ.

Tin nổi bật