Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Câu “phản đòn” tuyệt vời của bà Clinton sau khi bình phục

(DS&PL) -

Trở lại sau sự kiện loạng choạng khi rời lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9, ứng cử viên đảng Dân chủ đã có một câu nói hài hước đập lại quan điểm của phe Cộng hòa.

Trở lại sau sự kiện loạng choạng khi rời lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9, ứng cử viên đảng Dân chủ đã có một câu nói hài hước đập lại quan điểm của phe Cộng hòa.

Bà Clinton tươi tỉnh trong ngày trở lại. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại Washington đông đảo phụ nữ da đen sau sự cố sức khỏe làm dấy lên lo lắng rằng đảng Dân chủ có thể phải tìm ứng cử viên Tổng thống thay thế, bà Hillary Clinton nói: “Tôi rất phấn khích trở lại với những thử thách trong chiến dịch tranh cử. Như cả thế giới đã biết, gần đây, tôi không được khỏe”.

Tuy nhiên, nói theo lời của cựu Ngoại trưởng Mỹ thì tin tốt từ việc bà mắc bệnh viêm phổi là “đã khiến một số người Cộng hòa quan tâm tới sức khỏe của phụ nữ”. Phát biểu này đã gợi lại mâu thuẫn giữa phe Dân chủ và phe Cộng hòa.

Theo CNN chiều 16/9 (theo giờ Mỹ), lâu nay, phe Dân chủ vẫn chỉ trích phe Cộng hòa rằng họ đã ngó lơ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của phụ nữ thông qua chủ trương không cấp ngân sách cho Planned Parenthood (một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản ở Mỹ và trên toàn cầu) và việc thực thi những chính sách liên quan khác.

Bà Clinton đã được chẩn đoán viêm phổi tuần trước, nhưng đã bỏ qua lời khuyên của bác sỹ, tiếp tục chiến dịch tranh cử và vào ngày 11/9 vừa qua, cựu Thượng nghị sỹ New York chút đã ngã quỵ khi phải rời lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 sớm hơn chương trình. Sau đó, bà đã phải hủy bỏ hoạt động trong 3 ngày tiếp theo vì chuẩn đoán mắc bệnh viêm phổi.

Ngày 15/9, bà Clinton đã xuất hiện trở lại với vẻ tươi tỉnh và trong thể trạng tốt trước khi bay đến bang North Carolina tiếp tục chiến dịch tranh cử. Cùng với sự trở lại của bà Clinton, hãng tin Reuters/Ipsos ngày 17/9 đã công bố kết quả thăm dò dư luận cho thấy ứng cử viên của đảng Dân chủ đang dẫn trước đối thủ Trump bên phía đảng Cộng hòa 4 điểm \%, với tỷ lệ 42\% và 38\%.

HOÀNG HÀ

Nguồn: baotintuc.vn

Xem thêm video:

[mecloud]axq1MglDUx[/mecloud]

Tin nổi bật