Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam sẽ mang tên kép

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam sẽ chính thức mang hai tên Nhật Tân và cầu “Hữu nghị Việt-Nhật”.

(ĐSPL) - Cầu dây văng lớn nhất Việt Nam sẽ chính thức mang hai tên Nhật Tân và cầu “Hữu nghị Việt-Nhật”.

Cầu Nhật Tân sẽ có thêm một tên khác là cầu "Hữu nghị Việt - Nhật" (Ảnh Zing)

Theo tin tức trên Vietnam+, tại cuộc họp báo sáng ngày 26/12, Thứ trường Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, tại buổi làm việc giữa Nhật Bản và Việt Nam bàn về tên cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, phía nước bạn mong muốn được đặt tên cầu là “Hữu nghị Việt-Nhật”.

Trước nguyện vọng này, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, tại kỳ họp thứ 11 Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa XIV diễn ra vào đầu tháng 12 vừa qua, đa số đại biểu cho rằng, đây là cầu có ý nghĩa lịch sử nên quyết định giữ nguyên tên cầu là “Nhật Tân”.

Tuy nhiên, để ghi lại mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản, trên bảng ghi tên cầu, ngoài tên “Nhật Tân” còn có thêm tên “Hữu nghị Việt-Nhật” bên dưới.

Hiện, Bộ Giao thông Vận tải đã đúc bảng tên cầu bằng đồng và gắn ở hai đầu.

Xem video tham khảo:

Toàn cảnh cầu Nhật Tân trước ngày thông xe

Tin tức trên Zing cho biết thêm, dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường hai đầu cầu được khởi công từ tháng 3/2009, thiết kế, thi công và giám sát bởi các nhà thầu chính Nhật Bản và sự tham gia của một số Nhà thầu Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục thi công chính của Dự án đã hoàn thành đủ điều kiện để đưa cầu Nhật Tân vào vận hành, khai thác. Tuy nhiên đơn vị tư vấn thiết kế và nhà thầu sẽ kiểm tra, rà soát để hoàn thiện một số hạng mục ngoài chính tuyến.

Bên cạnh đó, dự án sẽ tiếp tục được thi công một số hạng mục bổ sung như hệ thống phòng cháy cho cầu chính tại gói thầu số 1, tăng cường thêm hạng mục ATGT tại một số vị trí trên đường dẫn và trồng bổ sung cây xanh để đảm bảo hiệu quả khai thác tốt cho công trình.

Đối với dự án đường nối Nhật Tân đến sân bay quốc tế Nội Bài, trong quá trình triển khai thực hiện phát sinh thêm 3 hầm chui dân sinh. Sau khi được Bộ GTVT đánh giá, xem xét, đến nay, cả 3 hạng mục bổ sung này đã hoàn thành.

Tin nổi bật