Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Câu chuyện cảm động về người đàn ông tối nào cũng cầm điện thoại ra ga tàu điện ngầm

(DS&PL) -

Bức ảnh một người đàn ông nghèo khổ cặm cụi ở ga tàu điện ngầm tay vẫn lăm lăm cầm chiếc điện thoại khiến nhiều người ngỡ ngàng không hiểu lý do.

Bức ảnh một người đàn ông nghèo khổ cặm cụi ở ga tàu điện ngầm tay vẫn lăm lăm cầm chiếc điện thoại khiến nhiều người ngỡ ngàng không hiểu lý do.

Người đàn ông này tên là Ge Yuanzheng, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Gánh trên vai một khoản nợ lớn nên vào tháng 10 năm ngoái, ông Ge đành rời xa quê hương tới Thượng Hải để làm công nhân xây dựng, kiếm tiền trả nợ.

Số tiền lương mỗi ngày vất vả ông Ge nhận được rất ít ỏi, chỉ từ 200 - 300 Nhân dân tệ. Chính vì hoàn cảnh khó khăn, nên người đàn ông này không dám tiêu xài phung phí, hầu hết tiền kiếm được ông đều để dành, và chỉ dám chi tiêu những khoản bắt buộc.

Vì thế, để tiết kiệm tiền, ông thuê phòng tập thể cùng với rất đông người. Trong 3 tháng sống tại Thượng Hải, dù ở nơi đây có vô số địa điểm vui chơi, nhưng ông Ge mặc nhiên không bao giờ dám đến nơi nào để chơi vì ông biết hễ đi chơi là sẽ tốn tiền.

Với ông, ngoài thời gian làm việc, thì lúc nào ông cũng chỉ nghĩ về gia đình. Ông tranh thủ thời gian để gọi điện về cho vợ con. Thế nhưng, vì tiết kiệm nên ông không thể sạc pin điện thoại ở nhà, càng không dám dùng 3G hay mạng wifi tự lắp.

Đây chính là lý do vì sao người đàn ông tội nghiệp này luôn có mặt ở gần ga tàu.Bở chỉ ở ga tàu ông mới có thể bắt wifi để liên lạc với gia đình.

“Tôi không muốn bỏ tiền cho các dịch vụ xa xỉ, nhưng tôi nhớ nhà và muốn được nói chuyện với gia đình”, Ge nói.

Ge nói anh đi bộ đến ga tàu điện ngầm mỗi tối. Tại đây, anh ngồi ngay góc tường, nơi có sạc điện thoại để trò chuyện với người thân thông qua mạng wifi.

Về phía vợ của ông Ge, sau khi nhìn thấy ảnh của chồng mình xuất hiện trên mạng xã hội, cô cảm thấy rất buồn vì biết rằng sau ngày làm việc mệt mỏi, chồng lại phải đi xa để gọi điện về nhà. Nhưng cô cũng thấy an ủi phần nào khi biết chồng mình vẫn khỏe và làm việc tốt.

Cặp vợ chồng này đã có 2 đứa con, một người con trai đã đi làm, còn một người con gái đang học để trở thành y tá. Mỗi năm, người con gái mất 30.000 NDT (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho việc ăn học.

Ở quê nhà, vợ của ông Ge cũng chỉ dám nhờ wifi hàng xóm mỗi khi liên lạc với chồng.

Mỹ An (Theo SCMP)

Tin nổi bật