Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cất nóc công trình 35.000 tỷ tại dự án sân bay lớn nhất Việt Nam

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Công trình nhà ga hành khách của cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chính thức được cất nóc.

Theo thông tin từ CTCP Đầu tư Xây dựng Ricons, chiều ngày 23/8, công ty này chính thức tổ chức lễ cất nóc công trình gói thầu 5.10 - thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách – Cảng hàng không quốc tế Long Thành – giai đoạn 1.

Theo đại diện của Ricons, khởi công ngày 31/8/2023, đến nay, nhà ga của sân bay Long Thành đã chính thức hoàn thành phần kết cấu bê tông cốt thép từ tầng hầm kỹ thuật đến tầng 4, kết hợp thi công và lắp đặt công tác cơ điện.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia, công trình cấp đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và Việt Nam nói chung.

Nhà ga sân bay Long Thành chính thức cất nóc. (Ảnh: CafeF)

Trong đó, nhà ga hành khách là gói thầu có quy mô lớn nhất, tính chất kỹ thuật phức tạp nhất và thời gian thi công dài nhất trong các gói thầu của Dự án thành phần 3- Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Gói thầu có giá trị 35.000 tỷ đồng và được Liên danh Vietur triển khai trong thời gian 39 tháng. Giai đoạn 1 khi đưa vào khai thác, cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm.

Theo kế hoạch, sau lễ cất nóc, Ricons tiếp tục bước vào giai đoạn thi công đồng thời các hạng mục hoàn thiện, kết cấu thép, façade, lắp đặt cơ điện và các thiết bị nhà ga.

Sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) là dự án trọng điểm quốc gia với quy mô vốn khoảng 110 nghìn tỷ đồng. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam với diện tích 5.364 ha và công suất phục vụ lên đến 100 triệu hành khách/năm. Dự án được chia thành 3 giai đoạn xây dựng: Giai đoạn 1 từ năm 2021 đến 2025, giai đoạn 2 từ năm 2025 đến 2030, và giai đoạn 3 (2035-2040).

Tin nổi bật