Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CapitaLand kỷ niệm 30 năm tại Việt Nam thông qua kiến tạo các giá trị tích cực cho BĐS và cộng đồng

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Ngày 30/9, CapitaLand đánh dấu mốc kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam với chuỗi sự kiện ý nghĩa, bao gồm tiệc tri ân các đối tác, đơn vị đồng hành và nhân viên.

Sự kiện còn tiếp đón Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam. Gần 400 khách mời gồm các đối tác kinh doanh và các đơn vị đồng hành đã đến tham dự sự kiện.

CapitaLand tự hào đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt tiệc tri ân các đối tác, đơn vị đồng hành và nhân viên

Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1994, CapitaLand đã có những bước phát triển mạnh mẽ với trọng tâm ban đầu là các dự án căn hộ dịch vụ và thương mại. CapitaLand từng thuộc liên doanh Singapore trong dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đầu tiên tại Bình Dương. Từ đó, Tập đoàn đã mở rộng danh mục đầu tư với việc ra mắt các dự án nhà ở chất lượng cao. Trong ba thập kỷ qua, CapitaLand đã khẳng định vị thế là nhà điều hành kinh doanh dịch vụ lưu trú quốc tế lớn nhất và là nhà phát triển bất động sản được tin chọn hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm một dự án SOHO, hai dự án phức hợp, hơn 18.000 căn hộ chất lượng thuộc 18 dự án nhà ở, và gần 9.000 căn hộ lưu trú thuộc 36 dự án tại 16 tỉnh thành.

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc của CapitaLand Development (Việt Nam), cho biết: "CapitaLand vui mừng kỷ niệm 30 năm hợp tác và phát triển vững mạnh tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng về tiềm năng và cơ hội phát triển tại đây, và đang lên kế hoạch mở rộng danh mục đầu tư của CapitaLand Development đạt 27.000 căn hộ vào năm 2028 trên thị trường. Ngoài các dự án nhà ở, chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực văn phòng, khu công nghiệp và hậu cần khi Việt Nam đang trở thành một trung tâm sản xuất toàn cầu. Thông qua các quan hệ hợp tác chiến lược, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án quy mô lớn tại các thành phố trọng điểm như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như các tỉnh thành đang phát triển, qua đó khẳng định cam kết lâu dài của CapitaLand đối với Việt Nam.”

Ông Ronald Tay, Tổng Giám đốc của CapitaLand Development (Việt Nam), phát biểu tại tiệc tri ân

Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, chia sẻ: “Trong ba thập kỷ qua, CapitaLand đã khẳng định vị thế là đối tác tin cậy tại thị trường bất động sản và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cảnh quan đô thị tại Việt Nam và góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Cam kết của Tập đoàn về đổi mới sáng tạo, tính bền vững và phát triển cộng đồng đã thực sự thay đổi diện mạo thành phố và cuộc sống của người dân tại Việt Nam. Tất cả những điều này không thể thành công nếu thiếu sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ Việt Nam và chính quyền địa phương. Hành trình 30 năm của CapitaLand tại Việt Nam là minh chứng cho mối quan hệ song phương vững mạnh giữa Singapore và Việt Nam.”

Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam, phát biểu tại tiệc tri ân

Thắt chặt cam kết dài hạn về phát triển cộng đồng tại Việt Nam

CapitaLand, thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope (CHF), đã tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng địa phương với việc hợp tác cùng Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, một tổ chức từ thiện hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Qua sự hợp tác này, CHF cam kết hỗ trợ 270.000 đô la Mỹ nhằm nâng cao cơ hội phát triển xã hội cho trẻ em và thanh thiếu niên gặp khó khăn thông qua việc tạo điều kiện để các em tiếp cận giáo dục.

Ngoài ra, CHF còn tổ chức lễ khánh thành dự án nâng cấp ngôi trường thứ năm trong khuôn khổ chương trình “Trường học CapitaLand Hy vọng” tại tỉnh Bắc Giang vào ngày 30-9-2024, nhằm mang đến môi trường học tập an toàn và tiện nghi cho học sinh. CHF đã hỗ trợ khoảng 490.000 đô la Singapore cho việc nâng cấp một khối phòng học tại trường Tiểu học Tiên Sơn. Chương trình này cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đối tác, bao gồm Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Quốc tế 1+1>2, Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế ASP, Công ty TW-Asia Consultants, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Đất Việt (VILANDCO), Công ty Vijako, Dahua Technology, Công ty Cổ phần Gỗ An Cường, Gi Contracting. Hoạt động này đã nâng tổng số trường thuộc chương trình “Trường học CapitaLand Hy vọng” lên con số 33, mang lại cơ hội học tập toàn diện cho hơn 29.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.

Lễ khánh thành dự án nâng cấp ngôi trường thứ năm trong khuôn khổ chương trình “Trường học CapitaLand Hy vọng” tại tỉnh Bắc Giang

CHF đã hỗ trợ khoảng 490.000 đô la Singapore cho việc nâng cấp một khối phòng học tại trường Tiểu học Tiên Sơn.

Ông Tan Seng Chai, Giám đốc Điều hành của CHF, đồng thời là Cố vấn Cao cấp của CapitaLand Investment, cho biết: “Tại CapitaLand, chúng tôi tin rằng thành công trong kinh doanh gắn liền với sức khỏe và sự thịnh vượng của các cộng đồng nơi Tập đoàn hoạt động. Thông qua CHF, Tập đoàn nỗ lực hướng đến việc xây dựng cộng đồng bền vững, đồng thời tận dụng hệ sinh thái kinh doanh của mình để tạo ra tác động xã hội tích cực. Nhân kỷ niệm cột mốc 30 năm phát triển tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục những nỗ lực nâng tầm cộng đồng và hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương để tạo ra tác động xã hội tích cực, thông qua hỗ trợ sự phát triển bền vững cho trẻ em và thanh niên yếu thế.”

CHF hỗ trợ xây dựng khối phòng học hai tầng với sáu phòng học và bốn nhà vệ sinh nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 200 học sinh

Nhân dịp khánh thành công trình khối lớp học mới, chương trình Thiện nguyện Quốc tế thuộc khuôn khổ chiến dịch #GivingAsOne của CapitaLand cũng đã được tổ chức. Chương trình nhằm khuyến khích nhân viên và đối tác của Tập đoàn nỗ lực nâng cao đời sống của các đối tượng yếu thế tại những khu vực mà CapitaLand hoạt động.

Nhân viên CapitaLand tại sự kiện chương trình Thiện nguyện Quốc tế

Từ ngày 28 đến 30-9-2024, hơn 100 tình nguyện viên, bao gồm hơn 90 nhân viên của CapitaLand đến từ 10 quốc gia và 14 sinh viên cùng giảng viên từ Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, đã cùng nhau cải thiện môi trường học tập cho học sinh. Trong ba ngày của chương trình Thiện nguyện Quốc tế, các tình nguyện viên đã trang trí các khu vực trong khuôn viên nhà trường và sân trường cũng như vẽ tranh tường, sắp xếp góc học tập trong lớp, trang bị phòng máy tính, trồng cây vườn trường. Các tình nguyện viên còn thăm hỏi gia đình và động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Tiên Sơn. Bên cạnh đó, chương trình “Kiến trúc sư nhí” của CapitaLand cũng được tổ chức nhằm mở rộng kiến thức và khơi dậy niềm yêu thích của học sinh đối với kiến trúc.

Hơn 100 tình nguyện viên đến từ 10 quốc gia đã cùng nhau cải thiện môi trường học tập cho học sinh từ ngày 28 đến 30-9-2024.

 

 

 

Cách Hà Nội 1,5 giờ đi xe, trường Tiểu học Tiên Sơn rộng 8.000 m² được CHF hỗ trợ xây dựng khối phòng học hai tầng với sáu phòng học và bốn nhà vệ sinh nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của hơn 200 học sinh. Công trình đạt chứng nhận LOTUS từ Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, nhờ vào việc tích hợp các không gian xanh, yếu tố bền vững và thông gió tự nhiên, tạo ra môi trường học tập thân thiện với thiên nhiên.  Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam, thiết kế của trường mô phỏng tường gạch tự nhiên làng Thổ Hà, đồng thời mái trường gợi nhắc tới các phên nan tre của nghề sản xuất bánh tráng tại địa phương.

Về Tập đoàn CapitaLand

CapitaLand Group (CapitaLand) là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất Châu Á với trụ sở chính tại Singapore. CapitaLand sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp và trung tâm dữ liệu. Hiện diện trên hơn 260 thành phố và 40 quốc gia, với hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc, tập đoàn đã và đang tiếp tục mở rộng sang các thị trường trọng điểm như Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Châu Âu và Mỹ.

Trong hệ sinh thái của tập đoàn, CapitaLand đã phát triển cơ chế tích hợp lĩnh vực quản lý đầu tư và năng lực vận hành, nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh và nền tảng bất động sản của tập đoàn trong việc xây dựng năng lực cốt lõi trên toàn bộ chuỗi giá trị bất động sản. Với năng lực toàn diện này, CapitaLand có thể tối ưu hóa các chiến lược của công ty quản lý đầu tư bất động sản được niêm yết là CapitaLand Investment, và nhánh phát triển bất động sản được tư nhân hóa là CapitaLand Development để thúc đẩy lợi thế cạnh tranh cho các hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

CapitaLand đặt tính bền vững làm cốt lõi cho các hoạt động kinh doanh. Là công ty bất động sản có trách nhiệm, CapitaLand đóng góp cho các vấn đề môi trường và phúc lợi xã hội của cộng đồng tại các nước có sự hiện diện của tập đoàn, nhằm mang lại giá trị kinh tế lâu dài cho các bên hữu quan.

Follow @CapitaLandVietnam on social media

Facebook: @capitalandvietnam / facebook.com/capitalandvietnam

YouTube: youtube.com/capitalandinvietnam

Tin nổi bật