Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cập nhật tình hình sức khỏe của nữ sinh bị liệt vận động trong vụ sập trần lớp học ở Nghệ An

  • Bảo An
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ sập trần gỗ phòng học ở Trường Phổ thông Hermann Gmeiner (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An), cập nhật tình hình sức khỏe của nữ sinh Đ.T.M là nạn nhân bị nặng nhất trong vụ việc, được biết đến nay em đã được phẫu thuật những vẫn chưa bình phục.

Ngày 7/1, trao đổi với báo Lao động, cô giáo Trần Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường phổ thông Hermann Gmeiner Vinh - Nghệ An, cho biết, tình trạng sức khỏe của em Đ.T.M, nạn nhân trong vụ sập trần trường học xảy ra vào ngày 21/12/2023 đến nay vẫn đang được tiếp tục theo dõi.

"Em Đ.T.M vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, vết mổ cần theo dõi thêm, sức khỏe chưa bình phục. Tôi cũng đang có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ, động viên gia đình và em Đ.T.M" - cô Trần Thị Thu Hiền nói.

Được biết em M. (16 tuổi, nữ) được chuyển đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vào chiều 21/12/2023 trong tình trạng bị đa chấn thương sau sự cố sập trần gỗ ở trường Hermann Gmeiner (TP.Vinh).

Hiện em M vẫn chưa thể bình phục sau vụ việc thương tâm. Ảnh: Lao động, Tuổi trẻ.

Trước đó báo Tuổi trẻ đưa tin, ngay sau khi M. được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, xử trí, đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời.

TS.BS Nguyễn Hoàng Long - phó trưởng khoa phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức cho biết, em M. vào viện trong tình trạng đa chấn thương, tình trạng rất nặng.

Sau khi thực hiện các chẩn đoán hình ảnh, xác định M. bị vỡ trật đốt sống ngực T11 liệt tủy hoàn toàn, sọ não xuất hiện dưới nhện nhỏ, gãy xương sườn 1-4 bên phải, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên.

M. được chuyển vào phòng mổ cấp cứu để dẫn lưu màng phổi hai bên, mổ nắn chỉnh trật cột sống, cố định cột sống và giải phóng thần kinh.

"Tuy nhiên, do M. bị liệt hoàn toàn vận động và cảm giác nên khả năng phục hồi kém. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và tích cực điều trị", bác sĩ Long thông tin.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 8h ngày 21/12/2023, tại lớp 11A9, Trường phổ thông Hermann Gmeiner xảy ra vụ sập trần nhà khi 50 học sinh đang trong lớp học.

Sau sự cố, 8 học sinh lớp 11A9 Trường phổ thông Hermann Gmeiner được đưa vào Viện 115 cấp cứu. 6 em sau khi được kiểm tra tổng thể về sức khỏe, chấn thương đã được cho xuất viện, 1 em vẫn nằm điều trị tại bệnh viện, M. là nạn nhân nặng nhất được chuyển tuyến ra Hà Nội điều trị.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật