Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cập nhật nhiệt độ sáng 23/1: Hà Nội và nhiều tỉnh phía bắc rét dưới 10 độ, Mẫu Sơn thấp nhất -0,9 độ

  • Bảo An
(DS&PL) -

Theo ghi nhận từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, vào 6h ngày 23/1, không khí lạnh bao trùm toàn miền bắc, ở nhiều địa phương nhiệt độ xuống dưới 10 độ, trong đó có Hà Nội. Đây là mức nhiệt độ học sinh mầm non, tiểu học có thể được nghỉ học.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trên vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9. 

Hôm nay (23/1), không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã xảy ra rét hại; tiếp đó đến Hà Tĩnh trời rét đậm, rét hại; từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, có nơi rét đậm.

Bản tin nhiệt độ lúc 6h ngày 23/1. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia.

Theo cơ quan khí tượng, trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ.

Nhiệt độ được cập nhật lúc 6h sáng nay nhiều nơi đã xuống dưới 10 độ, trong đó, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống thấp nhất với -0,9độ.

Hà Nội cũng xuống còn mức 9,9 độ (nhiệt độ đo được tại trạm Hà Đông),... Đây là mức nhiệt độ học sinh mầm non, tiểu học không phải đến trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong hôm nay dự báo thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8-10 độ; cao nhất 12-14 độ.

Miền Bắc đang trong đợt lạnh nhất của mùa đông 2023-2024. Ảnh: VietNamnet.

Để đảm bảo cho tình hình sức khỏe của học sinh và tình hình học tập, ngay từ tối 22/1, nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gửi thông báo đến các phụ huynh trong những ngày rét đậm, rét hại.

Dự báo rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong đó từ 23-25/1 có thể là đỉnh điểm của đợt rét này với nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7-10 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 2-5 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C, khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ C, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ C. Đây cũng có thể là những ngày rét nhất của mùa đông 2023-2024.

Bảo An

Tin nổi bật