Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh báo website giả mạo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

HoSE khẳng định chỉ sử dụng duy nhất website có tên miền https://www.hsx.vn để công bố các thông tin giao dịch và thị trường chứng khoán.

Ngày 1/7, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) cho biết vừa phát hiện một website giả mạo có tên miền forum.hsx.vn sử dụng trái phép logo và tên viết tắt, giao diện và dữ liệu giống website của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

HoSE khẳng định chỉ sử dụng duy nhất website có tên miền https://www.hsx.vn để công bố các thông tin giao dịch hàng ngày, hàng tháng, hàng quý; các sự kiện, hội thảo liên quan; các thông báo liên quan đến giao dịch và thị trường chứng khoán.

"Cảnh báo nhà đầu tư lưu ý, không truy cập vào website trên hoặc các trang mạng có dấu hiệu lạ để phòng tránh rủi ro trên không gian mạng", HoSE nêu rõ.

Giao diện website giả mạo Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM. Ảnh: HoSE.

Trước đó, Bộ Tài chính cũng cho biết liên tục nhận được thông tin về tình trạng giả mạo văn bản của Bộ Tài chính, giả mạo con dấu chữ ký của Lãnh đạo Bộ Tài chính, giả mạo website của Bộ Tài chính (thường gặp nhất là giả mạo giấy xác nhận ủy quyền; giả mạo Bản cam kết thực hiện ủy quyền và tất toán tiền..) để yêu cầu người dân chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo thông qua website giả mạo của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính khuyến cáo người dân, doanh nghiệp cần cảnh giác trước việc giả mạo, lợi dụng danh nghĩa cán bộ, công chức của Bộ Tài chính và Bộ Tài chính để lừa đảo người dân nhằm trục lợi cá nhân. Đề nghị người dân, doanh nghiệp nâng cao cảnh giác, thận trọng trong các giao dịch chuyển tiền đối với những người không quen biết trên không gian mạng. Đồng thời, khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo cần tố giác với cơ quan chức năng để tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin nổi bật