Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Ukraine - Nga mới nhất ngày 17/10: Tình báo Anh tiết lộ lực lượng thay thế Wagner tại Ukraine

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Tình báo Anh cho biết, lực lượng thay thế nhóm Wagner ở Ukraine hiện có thể có khoảng 7.000 thành viên.

European Pravda dẫn thông tin trong bản cập nhật tình báo hôm 16/10 từ Bộ Quốc phòng Anh hé lộ về các hoạt động của công ty quân sự tư nhân Redut - lực lượng thay thế nhóm Wagner một cách hiệu quả tại vùng chiến sự ở Ukraine.

Theo đó, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Redut đã tham gia các hoạt động chiến đấu ở các tỉnh Donetsk, Kharkiv, Kyiv và Luhansk. Thông tin tình báo cho biết, lực lượng này hiện có thể có khoảng 7.000 thành viên.

Hiện tại, Redut là một trong số các lực lượng quân sự tư nhân và đơn vị tình nguyện mà Bộ quốc phòng Nga sử dụng nhằm tăng viện trong quân đội chính quy. Tình báo Anh tiết lộ, Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU) dường như là cơ quan đang kiểm soát lực lượng Redut.

Thành viên công ty quân sự tư nhân Redut. Ảnh: The EurAsian Times

Cũng theo Tình báo Anh, Redut đang tuyển mộ lính đánh thuê dưới vỏ bọc “tình nguyện viên”, bao gồm cả những người từng hoạt động trong nhóm Wagner.

Việc tăng cường tuyển thành viên cho các nhóm quân sự tư nhân dường như là cách mà Moscow tránh việc phải động viên tân binh gia nhập quân đội, theo thông tin trên tờ Ukrainska Pravda.

Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, ngày 16/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu MiG-29 và 1 máy bay tấn công Su-25 của Ukraine trong ngày.

“Lực lượng phòng không đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine và 1 máy bay Su-25 ở khu vực gần Arkhangelskoye thuộc Vùng Kherson, Dmitrovka và Zvonetskoye thuộc Vùng Dnepropetrovsk”, TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng của Moscow đã tấn công các đơn vị quân đội Ukraine ở khu vực Donetsk, khiến 460 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, phá hủy 3 xe tăng và 2 xe bọc thép.

XEM THÊM: Soi sức mạnh phương tiện rải mìn từ xa Zemledeliye của quân đội Nga

Bộ Quốc phòng Nga thông tin: “460 binh sĩ của đối phương thiệt mạng và bị thương, ngoài ra đối phương còn mất 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 12 xe cơ giới. Trong hỏa lực phản công, 2 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 pháp tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 2 khẩu pháo D-20 và 1 hệ thống pháo cơ giới Akatsiya đã bị phá hủy”.

Ngoài ra, lực lượng Nga cũng phá hủy một kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 54 thuộc quân đội Ukraine, ở gần thành phố Slavyansk thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda, TASS)

Tin nổi bật