Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thằng Nga – Ukraine mới nhất: UAV Ukraine ồ ạt tập kích lãnh thổ Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn tổng cộng 27 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine chỉ trong một đêm.

Hãng tin RT dẫn thông tin mới nhất từ quân đội Nga cho biết, lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn tổng cộng 27 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine chỉ trong một đêm. Bộ Quốc phòng sau đó xác nhận rằng 18 UVA đã bị chặn ở Vùng Kursk và hai chiếc nữa ở Vùng Belgorod vào tối 14 và rạng sáng 15/10.

“12 máy bay không người lái phóng từ Ukraine đã bị bắn hạ trên bầu trời Kursk và quận Kursk. Các mảnh vỡ rơi đã được ghi nhận trong phạm vi thành phố và làng Zorino”, Thống đốc Kursk Roman Starovoyt viết trên kênh Telegram của mình và thông báo rằng không có ai bị thương trong vụ tấn công.

Nga tuyên bố bắn hạ 27 UAV Ukraine trong một đêm. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, quận Glushkovsky ở Vùng Kursk cũng đã phải hứng pháo kích từ phía Ukraine, khiến toàn bộ các ngôi làng tại đây rơi vào cảnh mất điện. Vụ tấn công cũng đã gây ra một vụ hỏa hoạn nhưng đã được dập tắt kịp thời. Vài giờ sau, ngôi làng Tyotkino cùng quận lại bị nhắm mục tiêu, nhiều ngôi nhà và một đường ống dẫn khí đốt đã bị hư hại.

“Làng Tyotkino thuộc quận Glushkovsky một lần nữa bị pháo kích từ phía Ukraine. 10 cuộc tấn công đã được ghi nhận, bốn ngôi nhà bị hư hại… Một đường ống dẫn khí đốt cũng bị hư hại”, ông Starovoyt cho biết sau vụ tấn công đồng thời kêu gọi người dân giữ khoảng cách an toàn với những khu vực bị thiệt hại, hứa sẽ hỗ trợ chủ sở hữu tài sản bị hư hại.

Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là bán đảo Crimea và các vùng giáp biên giới Ukraine ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Những vụ tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể.

Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

Trong khi đó, Điện Kremlin tuyên bố coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Nga đã tái bố trí lại hệ thống phòng không do phải đối mặt với số lượng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng tăng.

Phương Uyên (Theo RT)

Tin nổi bật