Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cần thủ lập kỷ lục khi câu được cá chép khổng lồ nặng tới 114 kg

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một người đàn ông mang quốc tịch Anh đã có một trải nghiệm thú vị khi câu được một con cá chép khổng lồ nặng tới 114 kg trong kỳ nghỉ tại Thái Lan.

Kelvin Marston, 36 tuổi, là một kỹ sư khí đốt người Anh. Anh đã câu được con cá chép khổng lồ này tại vùng Chedi Had trong kỳ nghỉ kéo dài 12 ngày ở Thái Lan. Bức ảnh chia sẻ cho thấy Kelvin đang ôm con cá chép khổng lồ, chụp ảnh cùng bạn thân, bố và một người dân địa phương.

Kelvin Marston chụp ảnh kỷ niệm bên con cá chép "khủng" vừa câu được. Ảnh: The Sun

Theo thông tin được biết, Kelvin đã sử dụng một chiếc cần câu dài hơn 2 mét và mồi câu là bánh mì. Anh cho biết mình hoàn toàn bị sốc khi biết trọng lượng của con cá, và không hề nghĩ rằng mình đã bắt được một con cá chép có kích thước kỷ lục.

Một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh Kelvin cùng bạn, bố và hai người dân địa phương phải rất vất vả mới có thể nhấc con cá lên khỏi mặt nước do trọng lượng quá lớn của nó. Sau khi chụp ảnh kỷ niệm, anh đã quyết định thả con cá trở lại hồ để nó tiếp tục phát triển.

Trước đó, vào năm 2019, một người đàn ông khác quốc tịch Anh tên John Harvey, 42 tuổi, cũng đã câu được một con cá chép khổng lồ nặng 105 kg tại Thái Lan. John đã sống ở Thái Lan 14 năm và thường xuyên đi câu, nhưng đó là lần đầu tiên anh câu được một con cá chép lớn như vậy.

Cá chép Xiêm (Catlocarpio siamensis) là loài cá chép lớn nhất thế giới, thường sống ở các lưu vực sông châu Á như sông Mê Kông và Chaophraya. Chúng có thể đạt trọng lượng lên tới 300 kg, nhưng do tác động của con người, số lượng của chúng ngày càng giảm.

Các con sông tại Thái Lan có nhiều cá chép Xiêm khổng lồ, thu hút rất nhiều cần thủ từ khắp nơi trên thế giới đến câu cá. Cá chép Xiêm di chuyển chậm và chủ yếu ăn các loại rau như trái cây và tảo. Chúng gần như chỉ ăn thực vật và hiếm khi ăn động vật sống.

Nhiều câu lạc bộ câu cá đã tổ chức các chuyến đi dài ngày đến những vùng đất ven sông Mê Kông để câu loài cá chép đặc biệt này.

Tin nổi bật