Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh “thiết giáp nhảy dù” Nga nã hỏa lực loại bỏ một đơn vị của Ukraine

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Nhà chức trách Nga cho biết phía Ukraine “mất tới một trung đội” trong cuộc tấn công, trong khi đó Kiev chưa đưa ra bình luận.

VietNamNet dẫn thông tin trên Sputnik cho hay, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi cảnh các binh sĩ thuộc lực lượng đổ bộ đường không của Moscow sử dụng xe chiến đấu bộ binh BMD-4M nã hỏa lực loại bỏ một đơn vị của đối phương ở gần thành phố Soledar, phía Bắc khu vực tiền tuyến Bakhmut.

Nhà chức trách Nga khẳng định phía Ukraine “đã mất tới một trung đội” trong cuộc tấn công nói trên. Hiện tại, Ukraine vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Theo các chuyên gia Nga, xe chiến đấu bộ binh BMD-4 có khả năng lội nước và di chuyển trong các điều kiện khí hậu khác nhau. Phương tiện này được coi là "công nghệ của tương lai".

Được gọi “thiết giáp nhảy dù”, BMD-4M là phiên bản nâng cấp sâu của BMD-4, với thân xe, động cơ và một số hệ thống mới khác. Xe có trọng lượng khoảng 13,5 – 15 tấn, cho phép máy bay vận tải hạng trung có thể chở và thả dù xuống mặt đất.

XEM THÊM: Các công ty phương Tây thiệt hại "khủng" cỡ nào sau khi rút khỏi thị trường Nga?

Pháo nòng xoắn 2A70 100mm của BMD-4M có thể tiêu diệt hiệu quả mục tiêu với đạn thông thường ở cự ly 7km. Đồng trục với pháo chính là pháo tự động 2A72 30mm và súng máy đồng trục 7.62mm PKTM.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật