Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh lốp máy bay bất ngờ phát nổ, hai nhân viên hãng hàng không thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ít nhất 2 nhân viên tử vong và 1 người bị thương nặng sau khi lốp chiếc máy bay Boeing 757 phát nổ tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta.

Hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines cho biết sự việc xảy ra sáng sớm ngày 27/8 tại cơ sở bảo dưỡng của Delta Airlines ở sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson, thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, khi nhân viên đang thay lốp máy bay.

Nơi xảy ra vụ nổ là cơ sở bảo dưỡng bánh xe và phanh của Delta TechOps - bộ phận bảo trì, sửa chữa và đại tu của Delta Airlines. Đây là nơi thực hiện công việc bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu cho toàn bộ đội bay của Hãng hàng không Delta Airlines và hơn 150 hãng hàng không khác nhau trên toàn thế giới.

Thiếu tá cảnh sát Kelley Collier ở Atlanta cho biết lực lượng ứng phó khẩn cấp nhận được cuộc gọi thông báo về vụ nổ lốp tại cơ sở bảo trì hoạt động kỹ thuật của sân bay vào khoảng 5h cùng ngày.

Lốp máy bay phát nổ khiến hai người thiệt mạng. Video hiện trường: Skynews

Hai nhân viên tử vong của Delta Air Lines là Mirko F. Marweg, 58 tuổi, và Luis Aldarondo, 37 tuổi.

Nhân viên thứ ba bị thương nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa rõ tình trạng của người này.

"Chúng tôi đã dành toàn bộ sự hỗ trợ cho các đồng nghiệp gặp nạn và thân nhân của họ trong thời điểm vô cùng khó khăn này. Delta Airlines rất biết ơn hành động nhanh chóng của những người ứng cứu đầu tiên và đội ngũ y tế tại hiện trường. Chúng tôi hiện đang làm việc với chính quyền địa phương và tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ để xác định những gì đã xảy ra”, Delta Airlines thông tin.

Thị trưởng Atlanta, ông Andre Dickens, đã đăng dòng tweet chia buồn: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và thân nhân của những nhân viên Delta đã thiệt mạng. Tôi hy vọng nhân viên bị thương sẽ nhanh chóng bình phục hoàn toàn".

Delta cho biết họ đang hợp tác với giới chức địa phương và "tiến hành cuộc điều tra đầy đủ để xác định những gì đã xảy ra". Hiệp hội Nhân viên Hàng không và Thợ máy Quốc tế (IAM), công đoàn đại diện cho hơn 100.000 nhân viên hàng không trên khắp nước Mỹ, cũng bày tỏ mong muốn có cuộc điều tra toàn diện.

Một bài luận năm 1996 trên tạp chí kỹ thuật SAE Transactions từng mô tả "nổ lốp máy bay giống như bom phát nổ" và "năng lượng giải phóng ra từ một vụ nổ lốp có thể tương đương với thuốc nổ".

Delta Air Lines là một trong những hãng hàng không lớn của Mỹ, có trụ sở chính tại Atlanta. Đây là hãng hàng không hoạt động lâu năm nhất của Mỹ và là hãng hàng không hoạt động lâu năm thứ bảy trên thế giới.

Tin nổi bật