Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh "lâu đài" hoành tráng bậc nhất Hải Phòng của đại gia Phát "dầu"

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Biệt thự khủng của đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát như một tòa lâu đài được thiết kế theo phong cách châu Âu, nguy nga và lộng lẫy.

Ông Ngô Văn Phát (SN 1964, quê xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) được cho là một đại gia có tiếng trong lĩnh vực xăng dầu tại Việt Nam và sở hữu nhiều lâu đài hàng trăm tỷ ở Hải Phòng và Thái Bình. Nơi ở của ông Phát tại Hải Phòng là một lâu đài nguy nga nằm trên đường Lê Hồng Phong.

Choáng ngợp biệt phủ dát vàng nghìn m2 của "đại gia trại lợn" Hải Dương

Cận cảnh biệt thự "đẹp nhất Cà Mau": Xây trên mảnh đất 3.300 m2, giá gần 50 tỷ

Ông Phát là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco và Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành.

Tòa lâu đài nguy nga nằm ở góc đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An, TP Hải Phòng). Đây là một trong những vị trí đất vàng tại Hải Phòng. 

Cánh cổng được đúc bằng gang, có khối lượng hàng chục tấn, những cánh cổng này được điều khiển từ xa bằng hệ thống điện tử.

Tên toà lâu đài là Đại Bảo Hưng, được thiết kế trên đá quý

Từng chi tiết đều được thiết kế vô cùng tinh xảo

Theo một cán bộ phường Đằng Hải, Quận Hải An nơi ông Ngô Văn Phát ở, diện tích đất để xây căn biệt thự rộng khoảng 2.400m2, công trình được khởi công từ năm 2011 và hoàn thành vào năm 2015 sau 5 năm xây dựng, ước tính căn biệt thự trên được xây dưng có giá vào khoảng vài chục tỷ đồng.

Nhìn mọi góc độ căn biệt thự này đều rất đẹp.

Tòa lâu đài có vị trí vàng và có dễ dàng nhìn thấy từ google map

Đại gia này cũng là người sở hữu nhiều tòa biệt thự có giá trị hàng trăm tỷ đồng tại TP.Hải Phòng và quê nhà Thái Bình. 

Phía trong khuôn viên biệt thự này là một hồ nước rộng, cùng với những cây cảnh lâu năm có giá trị lớn.

Theo một số người đã từng vào trong ngôi biệt thự này thì nội thất chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối. 

Theo giới làm ăn, không chỉ nổi tiếng về khối tài sản khủng bao gồm những biệt thự hoành tráng mà Ngô Văn Phát còn khiến giới làm ăn kính nể về việc tạo dựng nên sự nghiệp lớn từ một khởi đầu khá chật vật cách đây gần 15 năm.

Theo đó, sau khi rời quê nhà Thái Bình vào năm 2004, Ngô Văn Phát chọn khu vực Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng để mở điểm thu mua gom xăng dầu và sửa chữa máy xúc.

Trải qua một thời gian, Ngô Văn Phát phất lên như diều gặp gió và chẳng mấy chốc trở thành doanh nghiệp có tiếng tăm trong giới xăng dầu.

Từ đây, đại gia này cũng được biết đến với vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Phát (Phát Petraco) có trụ sở tại huyện An Dương, TP Hải Phòng; đồng thời là chủ của Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thành.

Cũng theo giới làm ăn, sau khi ăn nên làm ra, Ngô Văn Phát bắt đầu mở rộng chuyện làm ăn ra nhiều tỉnh thành khác; đồng thời cũng mở rộng ngành nghề kinh doanh.

Trước đó, ngày 7/9/2021, báo Công an nhân dân, TAND TP.Hải Phòng đã quyết định xử phạt ông Ngô Văn Phát 24 tháng tù về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”. 

Theo cáo trạng, ông Pháp chủ mưu thành lập 22 doanh nghiệp “ma” để bán hàng chục nghìn hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với tổng số tiền lên đến hơn 17 nghìn tỷ đồng, nhằm chiếm đoạt hơn 160 tỷ đồng của Nhà nước.

Tuy nhiên, do "đại gia" này mới nộp được hơn 26,5 tỷ khắc phục hậu quả, vẫn còn hơn 135 tỷ phải thi hành án nên tòa biệt thự ông ở số 9 đường Lê Hồng Phong tiếp tục được kê biên để đảm bảo thi hành án. 

Liên quan đến vụ án, theo báo Lao Động, ngày 5/4/2024, thông tin từ VKSND TP.Hải Phòng, Cục thi hành án phối hợp VKSND thành phố giải tỏa kê biên căn biệt thự "khủng" này.

Ảnh: Dân Trí, Dân Việt, Công an TP.HCM

Tin nổi bật