Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh khoảnh khắc Nga phóng vệ tinh quân sự mới vào quỹ đạo

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Các quan chức quân sự chia sẻ, vụ phóng và hành trình của tên lửa đến quỹ đạo dự kiến đã diễn ra suôn sẻ.

Theo thông tin trên RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (RAF) đã triển khai một vệ tinh quân sự mới vào quỹ đạo. Các quan chức quân sự tiết lộ, thiết bị này được đẩy vào vũ trụ bằng tên lửa Soyuz-2.1b.

“Vào 10h03 sáng 27/12 (giờ địa phương), các phi hành đoàn chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã tiến hành phóng tên lửa hạng nhẹ Soyuz-2.1b bằng thiết bị không gian từ sân bay vũ trụ thử nghiệm cấp nhà nước của Bộ Quốc phòng Nga tại vùng Arkhangelsk (Plesetsk)”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một tuyên bố.

Video ghi cảnh vệ tinh quân sự mới của Nga được phóng vào quỹ đạo. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Theo các quan chức quân sự, vụ phóng và hành trình của tên lửa đến quỹ đạo dự kiến đã diễn ra suôn sẻ. Toàn bộ quá trình được giám sát bởi một tổ hợp điều khiển mặt đất tự động.

“Một liên kết đo từ xa ổn định đã được thiết lập và duy trì với tàu vũ trụ”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm, đồng thời lưu ý các hệ thống trên tàu vẫn hoạt động bình thường.

Cuối tháng 11/2023, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã thực hiện một vụ phóng tương tự, cũng sử dụng tên lửa Soyuz-2.1b và phóng từ cùng địa điểm.

XEM THÊM: Tòa án tối cao Michigan bác đề nghị loại cựu Tổng thống Trump khỏi phiếu bầu sơ bộ bang

Hồi cuối tháng 10/2023, một tên lửa tương tự đã mang một số thiết bị quân sự khác vào quỹ đạo. Số thiết bị chính xác được triển khai, mục đích hoặc khả năng của chúng chưa được tiết lộ liên quan đến bất cứ vụ phóng nào.

Theo Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos, tổng cộng 67 vụ phóng tên lửa Soyuz-2.1b đã được thực hiện từ ngày 27/12/2006 đế ngày 25/11/2023, với khoảng 577 thiết bị được đưa vào quỹ đạo hoặc xa hơn vào không gian trong khoảng thời gian này.

Đinh Kim (Theo RT)

Tin nổi bật