Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảm động bác sĩ bán siêu xe lấy 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bão vùng bão lũ

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Hành động ý nghĩa của bác sĩ Trần Ngọc Trung đã nhận về “cơn mưa” lời khen của cộng đồng mạng.

Báo Công Thương đưa tin ngày 15/9, mạng xã hội xôn xao trước thông tin vợ chồng một bác sĩ ở TP.HCM quyết định bán chiếc siêu xe Porsche Macan mua năm 2023 với giá 3 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở Tây Bắc. Được biết, người được nhắc đến trong câu chuyện này chính là bác sĩ Trần Ngọc Trung, hiện đang công tác ở một bệnh viện tại TP.HCM.

"Dù còn nhiều kế hoạch, còn phải nợ ngân hàng. Nhưng mình biết còn nhiều người quá khó khăn, quá khổ. Sau cơn khó khăn này mình làm lại thì đơn giản, nhưng nhiều người thì không. Do đó, mình sẽ quyết định bán chiếc xe này chuyển qua đi xe máy để dành toàn bộ tiền giúp đỡ đồng bào vùng cao và trẻ em khó khăn mồ côi! Cảm ơn gia đình mình đã đồng ý và đồng hành", bác sĩ Trung viết trên trang Facebook cá nhân.

Nam bác sĩ cho hay, mơ ước của anh là sau này không để dành gì cho con hết và được lên núi ở, cùng nội dung giới thiệu về chiếc xe Porsche Macan. Xe được bảo hành 5 năm và rất ít đi, thường xuyên để ở hầm.

Cuối dòng trạng thái, bác sĩ Trung khẳng định chiếc siêu xe đã được bán, thêm được 3 tỷ đồng ủng hộ cho việc học tập của các cháu nhỏ và hứa sẽ sao kê đầy đủ, làm việc có trách nhiệm nhất.

Bác sĩ Trần Ngọc Trung bán siêu xe lấy 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bão vùng bão lũ. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

Sau khi đăng tải, bài viết của nam bác sĩ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, để lại rất nhiều bình luận. Đa số người dùng mạng ủng hộ, ca ngợi hành động, nghĩa cử cao đẹp của bác sĩ Trung.

"Vị bác sĩ quá tuyệt vời", "Ngưỡng mộ quá", "Cho đi là còn mãi", "Bác sĩ thật có tâm", "Cảm ơn tấm lòng vàng của anh"… là một số bình luận của cư dân mạng về hành động ý nghĩa của nam bác sĩ.

Nhiều bình luận của cư dân mạng không những thể hiện sự cảm phục với hành động đẹp của bác sĩ Trung mà còn khẳng định, người Việt Nam rất đoàn kết, càng khó khăn thì sợi dây, tinh thần dân tộc càng lên cao sẽ vượt qua bất cứ chông gai, khó khăn nào.

Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, từ những ngày đầu bão lũ, bác sĩ Trung đã ủng hộ khoảng 500 triệu đồng cho những đơn vị trực tiếp đi cứu hộ: tiền mua thuyền máy, áo phao, thuốc, nhu yếu phẩm. 

Bác sĩ chia sẻ: "Tôi bán xe được 3 tỷ đồng và sẽ cùng với chính quyến địa phương hỗ trợ nhân dân vùng lũ. Có nhiều người quen muốn gửi ủng hộ nhưng tôi không nhận tiền của ai. Khi bán xe, vợ tôi hoàn toàn đồng ý vì nhà vợ  ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai là một trong những nơi bị thiệt hại nặng nhất trong đợt lũ vừa qua. 

Tôi đã học được nhiều điều trong cuộc sống. Nhưng 2 điều thấy ý nghĩa nhất, khi nghèo vẫn biết giúp đỡ những người khó khăn hơn, khi có điều kiện tốt, chúng ta vẫn có thể sống cuộc sống đơn giản!".

Cũng theo lời kể của bác sĩ Trung, trước đây anh đã từng gửi hỗ trợ các em sinh viên ngành y có hoàn cảnh khó khăn không thể tiếp tục đi học một phần học phí và giúp trẻ em khó khăn ở vùng cao.

Tin nổi bật