Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cải tổ mạnh mẽ đội tuyển HLV Troussier liệu có đánh bại ông Shin Tae-yong?

(DS&PL) -

HLV Troussier đang trong quá trình cải tổ đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ. Ông đã sử dụng đến các cầu thủ trẻ tuổi. Trong khi các hLV Shin Tae-yong và Kim Pan-gon thay máu lực lượng các đội Indonesia và Malaysia bằng cầu thủ nhập tịch. Có thể thấy cách thức làm việc của các vị HLV này hoàn toàn khác nhau.

Liệu nước đi của Troussier có thực sự hiệu quả? Ông có giúp cho tuyển Việt Nam vượt qua được đối thủ của mình hay không? Từ đó nhận được những banthang cho đội bóng của mình. Đây là những gì mà các fan hâm mộ đội tuyển Việt Nam đang quan tâm. 

Phương pháp của HLV Troussier

Chúng ta thấy được hLV Philippe Troussier đang nhận phải những lời chỉ trích từ việc làm mới đội tuyển Việt Nam. Gạt sang một bên nhiều cầu thủ trụ cột trước đây. Liệu việc làm này của HLV Troussier có nhận được kết quả tích cực. Đó là những gì mà các chuyên gia đang đánh giá.

Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đầy tài năng và có kỹ thuật chơi bóng tốt. Thế nhưng họ còn khá non yếu và không có nhiều kinh nghiệm. Để thi đấu cho mùa giải lớn thì các cầu thủ này cần phải có nhiều sự va chạm và chiến thuật, kinh nghiệm hơn. HLV Troussier vẫn đang trong quá trình dẫn dắt đội bóng của mình thi đấu.

Cách làm mới này không hiếm trong bóng đá đỉnh cao. Nó hầu như xảy ra với mọi đội bóng khi có HLV mới tham gia. Đây chính là điều quan trọng của phương pháp làm mới này. Đó là lý do vì sao mà HLV Troussier đã lựa chọn phương pháp này. Đây là cách để ông có thể rèn luyện ra thêm nhiều cầu thủ tài năng hơn.

Ở Đông Nam Á và tại kỳ Asian Cup sắp diễn ra thì sự thay đội này diễn ra mạnh mẽ hơn. Ngoại trừ hLV masatada Ishii của Thái Lan mới nắm đội bóng đất chùa vàng vài tuần lễ. HLV này chưa có đánh giá toàn diện đội bóng. Các HLV Shin Tae-yong và Kim Pan-gon của đội Indonesia và Malaysia sau mỗi giải đấu đều có sự thay đổi.

Cách cải tổ của các vị HLV người Hàn QUốc nắm 2 đội Indonesia và Malaysia tạo ra nhiều tranh cãi. Indonesia của HLV Shin Tae-yong thay đổi lực lượng bằng việc dùng đội hình có 8 cầu thủ nhập tịch và cả 8 người có gốc châu âu. Malaysia của HLV Kim Pan-gon gây sốc hơn.

Nếu theo danh sách 26 cầu thủ Malaysia chuẩn bị tham dự vào Asian Cup 2023 thì có đến 12 người sinh ra tại nước ngoài và có đủ mọi gốc gác từ Châu Âu, Nam Mỹ đến Châu Phi. Chính sách sử dụng các cầu thủ nhập tịch ồ ạt này khiến cho các đội bóng Indonesia và Malaysia thực sự lột xác tại Asian Cup 2023 hay không? Bước đầu đội hình thi đấu của Indonesia và Malaysia đánh mất đáng kể tính bản sắc. 

Đồng thời khẳng định các HLV Shin Tae-yong và Kim Pan-gon thể hiện họ đang quan tâm nhiều đến thành tích nhất thời. Và nhiều chuyên bóng đá và người hâm mộ Indonesia và Malaysia chỉ trích chính sách cầu thủ nhập tích thể hiện ở đội tuyển quốc gia nước họ. HLV Shin Tae-yong và Kim Pan-gon đang tiếp tục bỏ ngoài tai và gọi nhiều cầu thủ nhập tịch nhất ở trong khả năng có thể.

So với cách làm việc của HLV đội bóng Indonesia và Malaysia thay máu và cách thay đổi của HLV Troussier tốt hơn cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Và ông Troussier càng dùng thêm nhiều cầu thủ trẻ tuổi. Và đội tuyển Việt Nam đang cho thấy tín hiệu tốt nhìn về tương lai. Bản thân các cầu thủ trẻ có động lực phấn đấu tiếp để tạo nên cơ hội lên đội tuyển nếu như họ có sự nỗ lực.

Đến thời điểm này HLV Troussier loại ra nhiều gương mặt kỳ cựu không hoàn toàn do lỗi HLV người PHáp. Nhiều cầu thủ tên tuổi không có tên trong danh sách tham dự Asian Cup xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan. Một trong số đó do chấn thương không kịp hồi phục.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt tại Asian Cup 2023 này HLV Troussier và Shin Tae-yong liệu ai sẽ giành được chiến thắng? Theo dõi Vebo để cập nhật tin tức nhanh chóng nhất về mùa giải Asian Cup 2023 cũng như các giải đấu quốc tế khác. Đồng thời biết được thành tích của đội tuyển Việt Nam tại kỳ Asian Cup năm nay.

Tin nổi bật