Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách làm mứt me chua cay hấp dẫn vị giác

(DS&PL) -

(ĐSPL) Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thử thực hiện ngay. Cách làm mứt me chua cay dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm mứt me.

(ĐSPL) - Cùng với cách làm mứt dừa nhiều vị thì món mứt me chua cay là món ăn vặt rất ngon được nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn gái. Tết đang đến là cơ hội để các bạn nữ trổ tài thực hiện món mứt me chua cay vô cùng ngon để đãi bạn bè cùng gia đình. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thử thực hiện ngay. Cách làm mứt me chua cay dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm mứt me.

Cách làm mứt me chua cay ngon

Nguyên liệu cho món mứt me chua cay ngon hấp dẫn gồm có:

- Me chín: 500g

- Đường cát trắng: 500g

- Khoai lang bí loại già: 300g

- Gừng già: 100g

- Cam thảo: 500g

- Giấy bóng kiếng

Cách làm mứt me chua cụ thể như sau:

Sơ chế các nguyên liệu trước khi thực hiện món mứt me:

Me sau khi mua về bạn lột vỏ để hạt. Đối với khoai lang rửa sạch hấp chín mềm, dằm nhuyễn.

Mứt me chua cay thực sự rất hấp dẫn

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, bào thành các sợi nhỏ, rồi vắt hết nước và đem sấy khô hoặc bạn có thể rang khô, cho gừng dậy mùi thơm.

Hòa đường với nước để lên bếp đun quấy đều cho đến khi đường tan hết. Khi đường đã tan hết và hơi quánh lại thì tiếp tục cho me đun vừa lửa, đảo đều tay trong vòng khoảng 20 – 25 phút. Nhớ để nhỏ lửa nhé.

Tiếp theo, cho khoai lang vào sên cùng với me cho đến khi hỗn hợp cạn khô và đặc cứng lại. Bắc xuống khỏi bếp cho gừng vào đảo đều. Cho me rải ra mâm để nguội rồi vo thành các viên nhỏ.

Sên mứt cho đến khi quánh lại là được

Cam thảo sau khi bạn say nhuyễn, thì rắc đều lên mứt me chua cay cho thơm mùi hấp dẫn.

Bước cuối cùng là dùng giấy bóng kiếng để gói lại và ăn dần nhé. Bảo quản mứt me trong tủ máy để có thể sử dụng lâu hơn.

Mứt me được bảo quản trong tủ lạnh để ăn trong thời gian dài

Mứt me chua cay là một trong những món mứt đặc biệt luôn hấp dẫn được bất cứ ai bằng hương vị thơn ngon của khoai lang, vị chua thanh của me, cùng vị bùi cay của gừng quyện lại tạo hương vị khó quên. Hương cam thảo phảng phất mỗi khi cho miếng mứt vào miệng tạo cảm giác thèm thuồng muốn ăn thêm cho người ăn.

Cách làm mứt me chua cay cũng như cách làm mứt vỏ bưởi vừa lạ vừa ngon thì món me này cũng khá đơn giản, không khức tạp, đặc biệt không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Đảm bảo món mứt me chua cay sẽ rất đắt khách trong dịp tết này của gia đình bạn.

Chúc bạn thành công!

Trang Trịnh (tổng hợp)

Tin nổi bật