Tra cứu ở phong bì chứa thẻ ATM khi nhận thẻ lần đầu
Khi thẻ ATM phát hành thành công, ngân hàng sẽ để thẻ trong một phong bì kín kèm theo thông tin về mã PIN, cách sử dụng và tên chi nhánh ngân hàng nơi làm thẻ.
Phong bì thẻ chỉ được gửi đến chủ thẻ một lần duy nhất. Do đó, khách hàng cần lưu giữ lại chiếc phong bì này để có thể dễ dàng kiểm tra lại các thông tin về thẻ ATM khi cần.
Nhiều người sử dụng thẻ ATM nhưng vẫn không cách kiểm tra thẻ của mình thuộc chi nhánh ngân hàng nào.
Gọi điện đến tổng đài
Gọi điện đến tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ ATM là cách đơn giản và nhanh nhất để tìm được chi nhánh ngân hàng. Để được giải đáp nhanh, khách hàng cần chuẩn bị trước một số thông tin như số thẻ, họ tên, số CMND/CCCD... để cung cấp cho nhân viên ngân hàng.
Kiểm tra trên Internet Banking/Mobile banking
Mỗi ngân hàng có quy định khác nhau song các bước kiểm tra chi nhánh ngân hàng trên Mobile Banking/Internet Banking cơ bản gồm các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản
Bước 2: Chọn "Tài khoản"
Bước 3: Chọn mục "Thông tin tài khoản". Toàn bộ thông tin về về tài khoản bao gồm: số tài khoản, chủ tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng...đều hiện thị.
Tra cứu trong danh sách chi nhánh của ngân hàng
Các ngân hàng đều có danh sách chi nhánh và văn phòng giao dịch để khách hàng tiện kiểm tra khi cần. Vì vậy, để biết tài khoản thẻ ATM thuộc chi nhánh nào, khách hàng phải nhớ chính xác địa chỉ chi nhánh đến làm thẻ, qua đó dễ dàng tra cứu tên chi nhánh.
Kiểm tra trực tiếp tại ngân hàng
Ngoài những cách trên, chủ thẻ có thể kiểm tra tên chi nhánh ngân hàng bằng cách đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng. Khi đi cần mang theo CMND/CCCD và thẻ ATM. Tuy nhiên, với hình thức tra cứu này, khách hàng cần đến ngân hàng vào khung giờ hành chính và phải mất thời gian chờ đợi.