Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách khui bia bằng chìa khóa cực đơn giản

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ngay cả khi không dụng cụ hỗ trợ chuyên dùng bên cạnh, bạn vẫn có thể khui bia một cách nhanh chóng chỉ với chiếc chìa khoá nhỏ nhắn.

Dụng cụ khui bia vốn là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, thậm chí còn được nhiều người mang theo bên mình nhờ tích hợp trong các món đồ đa năng nhỏ gọn. Tuy nhiên, không ít lần chúng ta rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" khi thèm bia mà lại thiếu mất "trợ thủ" đắc lực này.

Đừng lo lắng, bởi vẫn có rất nhiều cách để bạn có thể "xử lý" chai bia mà chẳng cần đến dụng cụ khui chuyên dụng. Trong số những "vị cứu tinh" bất đắc dĩ để mở bia, chìa khóa có lẽ là lựa chọn đơn giản và dễ thực hiện nhất nhưng không phải ai cũng biết cách tận dụng vật dụng quen thuộc này để khui nắp chai một cách nhanh gọn và hiệu quả. 

Khui nắp chai một bằng chìa khóa vừa nhanh gọn vừa hiệu quả

Cách khui bia bằng chìa khóa

- Cầm chai bia bằng một tay. Tay kia cầm chìa khóa, nghiêng chìa khóa sao cho phần đầu nhọn nằm dưới nắp chai bia.

- Đặt chìa khóa vào vị trí. Đặt phần đầu nhọn của chìa khóa vào giữa mép dưới của nắp chai bia. Đảm bảo chìa khóa được đặt nghiêng một góc vừa phải để có thể bẩy nắp chai lên.

- Dùng lực ấn mạnh vào phần tay cầm của chìa khóa theo hướng lên trên. Lực ấn này sẽ tạo ra một lực đòn bẩy, giúp bật nắp chai bia ra khỏi chai. Nắp chai đã được mở, hãy rót bia ra ly và tận hưởng hương vị thơm ngon.

Lưu ý

- Nên chọn loại chìa khóa cứng cáp, có độ dày vừa phải để dễ dàng khui bia.

- Tránh sử dụng chìa khóa quá mỏng hoặc quá mềm vì có thể bị bẻ cong hoặc gãy trong quá trình khui bia.

- Cẩn thận khi thực hiện thao tác khui bia để tránh bị thương. 

Ngoài chìa khóa, bạn còn có thể tận dụng nhiều vật dụng khác trong nhà để khui bia như bật lửa, thìa, đũa, nhẫn,... Hãy tìm hiểu thêm để luôn sẵn sàng thưởng thức bia mọi lúc mọi nơi!

Tin nổi bật